Khổ vì xe hơi nối đuôi trước cổng trường

08/10/2020 - 13:16

PNO - Gần đây, tại nhiều trường học, nhất là ở bậc mầm non và tiểu học, phụ huynh đưa con đi học bằng xe hơi ngày càng nhiều. Chuyện cũng bình thường.

 

Kẹt xe ở khu vực gần trường học vẫn là ám ảnh của người dân - Ảnh: Chí Cường
Kẹt xe ở khu vực gần trường học vẫn là ám ảnh của người dân - Ảnh: Chí Cường

Nhưng nó không bình thường ở chỗ, cứ vào đúng giờ cao điểm (từ 7g - 7g15), vài chục chiếc xe hơi, trong đó có nhiều chiếc 7 chỗ to kềnh càng, cùng lúc xuất hiện và nối đuôi đưa con vào khu vực cổng trường, khiến giao thông tại khu vực gặp khó khăn, có khi tê liệt; các phương tiện giao thông khác như xe đạp, xe máy, thậm chí cả người đi bộ cũng bị tắc nghẽn theo. Tình trạng này khiến nhiều phụ huynh bức xúc với phụ huynh đi xe hơi.

Việc chạy xe hơi đến tận cổng trường chẳng có tội tình gì, nhất là khi đường không có bảng cấm. Nhưng vào giờ cao điểm, cả ngày phụ huynh và học sinh cùng đến trường trong khoảng thời gian ngắn, mà vài chục chiếc xe hơi cùng nhau trườn đến cổng trường, choán chỗ và gây phiền cho nhiều người thì chẳng hay ho chút nào. Tại sao phụ huynh không thể đậu xe hơi cách vài trăm mét, nơi có ít người tập trung, rồi dắt con hoặc để con tự đi bộ đến trường? Làm như vậy, con sẽ vừa hòa đồng với chúng bạn mà cha mẹ cũng được xem là cư xử văn hóa. 

 Văn Hiền

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI