Khó tiêu thụ bánh Trung thu trong mùa dịch

16/08/2021 - 08:07

PNO - Một số nhà sản xuất cho biết hiện chưa có kế hoạch sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu dù chỉ còn hơn một tháng nữa là đến tết Trung thu (rằm tháng Tám), các dây chuyền sản xuất hiện vẫn dừng hoạt động do không có công nhân.

Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Kao Siêu Lực - Chủ thương hiệu bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) - cho biết trung bình mỗi mùa Trung thu, ABC Bakery sản xuất khoảng 3 triệu chiếc bánh. Trong các năm trước, lúc này là cao điểm sản xuất bánh Trung thu, nhưng năm nay, nhiều nhân công vẫn đang cách ly nên dây chuyền sản xuất bánh vẫn dừng dù nguyên liệu sản xuất đã được chuẩn bị sẵn sàng.

“Nếu một tuần nữa mà công nhân chưa thể làm việc trở lại, rất có thể ABC Bakery sẽ bỏ lỡ thị trường Trung thu. Hiện có gần 50% đơn hàng gia công bánh, nhiều doanh nghiệp khách hàng đặt bánh đã yêu cầu ngưng đơn hàng vì công ty chúng tôi chưa chốt được việc có sản xuất bánh kịp hay không. Trong trường hợp nối lại sản xuất, sản lượng bánh Trung thu của ABC Bakery năm nay cũng chỉ đạt khoảng 30 - 40% so với mọi năm” - ông Kao Siêu Lực cho hay. 

Nhiều khả năng, năm nay sẽ không có các điểm bán bánh Trung thu  như thế này
Nhiều khả năng, năm nay sẽ không có các điểm bán bánh Trung thu như thế này

Đại diện Mondelez Kinh Đô cho biết, theo kế hoạch, Trung thu năm nay, công ty sẽ  vẫn cho ra thị trường gần 80 loại sản phẩm bánh với nhiều hương vị mới. Để phù hợp với diễn biến thị trường, ngoài các dòng bánh thượng hạng, truyền thống như mọi năm, nhà sản xuất này có riêng bộ sưu tập bánh Trung thu mini hướng đến những người tiêu dùng trẻ tuổi với màu sắc bao bì trẻ trung, hiện đại. Bên cạnh đó, đơn hàng xuất khẩu đến các nước như Mỹ, Singapore và Thái Lan vẫn được duy trì.

Ông Hemant Rupani - Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam - cho rằng đại dịch COVID-19 tác động đến hầu hết các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng nhưng công ty hy vọng người tiêu dùng vẫn có nhu cầu vui Trung thu, thưởng thức bánh Trung thu dù có đang ở trong vùng giãn cách, phong tỏa. Ngoài tận dụng các kênh hiện có (siêu thị, cửa hàng tiện lợi),  Kinh Đô sẽ tập trung vào kênh bán hàng trực tuyến, các sàn thương mại điện tử và sử dụng các shipper để giao bánh. Hiện công ty đã  đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee và các ứng dụng giao hàng Grab, Gojek, Baemin... 

Đại diện Mondelez Kinh Đô cho biết thêm, do dịch bệnh, các doanh nghiệp, tổ chức có xu hưởng cắt giảm các chi phí trong mỗi đơn hàng, số lượng bánh cũng bị cắt giảm; khách hàng cá nhân cũng thắt chặt chi tiêu nên giá bán các sản phẩm sẽ không cao hơn năm ngoái. 
Ông Kao Siêu Lực cho rằng, giá bán năm nay sẽ không quá biến động so với mọi năm. Công ty có nhiều ý tưởng cho loại bánh mới, nhưng do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên những ý tưởng làm mới sản phẩm có thể phải dành áp dụng cho dịp Trung thu năm sau. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI