Khiêng bàn tiệc cưới về mỗi nhà - chuyện hi hữu mùa dịch

31/07/2020 - 11:50

PNO - Khiêng từng bàn tiệc về mỗi nhà để tránh tụ tập đông người là tình huống dở khóc dở cười xảy ra trong đám cưới ở Đắk Lắk trong tình hình dịch COVID-19 căng thẳng.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh về một đám cưới được cho là diễn ra ở thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk. Theo thông tin chia sẻ, do lệnh cách ly xã hội quá gấp nên gia đình không kịp báo dời lịch cưới.

Chính quyền sở tại và gia đình đã dùng giải pháp để mỗi nhà hàng xóm khiêng một bàn tiệc về nhà và tiếp khách giúp gia chủ để tránh tụ tập đông người. Sự việc trên đã thu hút sự quan tâm chú ý của cộng đồng mạng.

Câu chuyện về tình huống hi hữu trong đám cưới mùa Covid được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của nhiều người. Ảnh từ Facebook
Câu chuyện về tình huống hi hữu trong đám cưới mùa COVID-19 được chia sẻ trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Ảnh từ Facebook

Phần lớn mọi người cảm thấy vừa thương vừa buồn cười trước tình huống hi hữu xảy ra trong đám cưới này. Có người thốt lên: “Cái gì cũng có thể xảy ra, đúng là đám cưới thời COVID-19. Người lạc quan bảo: “Thôi gắng đi, do dịch nên mỗi người có ý thức một chút, cô dâu chú rể lại có kỷ niệm về ngày cưới”.

Một số người chưa rõ sự tình thắc mắc sao gia đình không hoãn đám cưới lại, cưới chi mà khổ quá. Đa số các ý kiến động viên, cách giải quyết tình thế như vậy là hợp lý vì đang dịch bệnh nên không ai trách gia đình. Đây là điều bất đắc dĩ chứ không ai muốn cả, cần phải đảm bảo an toàn là trên hết.

Chính quyền vận động gia đình thực hiện lệnh giãn cách xã hội trong đám cưới. Ảnh từ Facebook
Chính quyền vận động gia đình thực hiện lệnh giãn cách xã hội trong đám cưới. Ảnh từ Facebook

Có người hiến kế chia thức ăn ra túi rồi phát cho khách mang về tiện sẽ tiện hơn. Nhiều bạn trẻ khác vừa tổ chức đám cưới xong thì thở phào nhẹ nhõm vì kịp cưới trước khi dịch COVID-19 bùng phát

Mỗi nhà hàng xóm
Mỗi nhà hàng xóm khiêng một bàn tiệc về, tổ chức ăn mừng, chia sẻ niềm vui cùng gia chủ. Ảnh từ Facebook

Những ngày qua, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh thành đã có chỉ thị giãn cách xã hội tránh tụ tập đông người để phòng dịch. Do đó kế hoạch tổ chức đám cưới của nhiều cặp đôi bị ảnh hưởng.

Hình ảnh đám cưới khiến nhiều người vừa thương vừa buồn cười. Ảnh từ Facebook
Hình ảnh đám cưới khiến nhiều người vừa thương vừa buồn cười. Ảnh từ Facebook

Phần lớn các cặp đôi đều chọn cách hoãn đám cưới lại để đảm bảo an toàn. Những trường hợp quá gấp, tổ chức sát giờ có lệch giãn cách thì chính quyền tuyên truyền, tìm giải pháp trợ giúp gia đình.

Còn nhớ, trong đợt dịch bùng phát mạnh vào hồi tháng 2, nhiều đám cưới cũng rơi vào tình huống tương tự. Một số cặp đôi thay vì hoãn cưới đã chọn phương án tổ chức tối giản như phần nghi lễ làm gọn trong gia đình, chỉ báo hỉ cho bạn bè, quan khách để đảm bảo an toàn phòng dịch .

Ở Trung Quốc và Singapore, cách thức tổ chức đám cưới chưa từng có đã diễn ra như cưới bằng “livestream” qua Internet. Thậm chí, ở Hồng Kông, nhiều gia đình chọn dịch vụ gói thức ăn để khách mang về thay vì đãi khách tại các bàn tiệc trong nhà hàng. Hôn lễ vẫn diễn ra bình thường, nhưng các khách mời sẽ không được phục vụ thức ăn, đồ uống và được yêu cầu đeo khẩu trang suốt buổi lễ.

Thông báo hoãn đám cưới của một gia đình ở Cam Lộ, Quảng Trị. Ảnh từ Facebook
Thông báo hoãn đám cưới của một gia đình ở Cam Lộ, Quảng Trị. Ảnh từ Facebook

Ngày cưới là ngày trọng đại của đời người, nhưng trong lúc dịch bệnh COVID-19 khó kiểm soát , nên chăng mọi người cần tính toán cẩn thận khâu tổ chức để tránh rơi vào tình huống dở khóc dở cười như trên. 

Duy An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI