Khi vận động nhiều, cơ thể cần bổ sung nước như thế nào?

14/10/2020 - 08:42

PNO - Khi cơ thể vận động nhiều, đặc biệt là chơi thể thao thì việc bù nước và muối khoáng là một điều quan trọng để giúp cơ thể duy trì sự bền bỉ.

Vận động nhiều, đặc biệt là chơi thể thao khiến thân nhiệt tăng, dẫn tới cơ thể phải đổ mồ hôi để điều hòa thân nhiệt nên cơ thể mất nước nhiều hơn. Do đó, người chơi thể thao phải luôn chú ý uống đủ nước trước, trong và sau khi tập luyện.

Việc bù nước và khoáng chất rất quan trọng với người chơi thể thao. Ảnh: THP cung cấp
Việc bù nước và khoáng chất rất quan trọng với người chơi thể thao. Ảnh: THP cung cấp

Nếu muốn duy trì thể trạng tốt và đạt thành tích cao, người chơi thể thao cần bổ sung nước đúng cách, ngay cả khi không cảm thấy khát. Và đặc biệt cần chú ý đến các loại thức uống có bổ sung thêm các loại muối khoáng nhằm gia tăng sự bền bỉ cho cơ thể.

Việc bù nước và khoáng chất rất quan trọng với người chơi thể thao, nhất là những môn thể thao kéo dài, đòi hỏi sức bền như bóng đá, chạy, cầu lông, gym... Việc vận động cơ thể với cường độ cao như thế sẽ sinh ra một lượng nhiệt lớn, cơ thể tiết mồ hôi để tự làm mát nhằm ổn định thân nhiệt.

Thực tế hơn, việc tập luyện để duy trì sự bền bỉ và thành tích rất quan trọng đối với những người chơi thể thao. Một người tập gym cho biết sau mỗi lần luyện tập, mồ hôi đổ ra rất nhiều và luôn cảm thấy khát nước, cùng cảm giác mệt mỏi kéo dài khiến thành tích cũng bị suy giảm.

Sử dụng nước uống vận động Active Chanh Muối để giúp bù nước, bù khoáng. Ảnh: THP cung cấp
Sử dụng nước uống vận động Active Chanh Muối để giúp bù nước, bù khoáng. Ảnh: THP cung cấp

Tuy nhiên, là một “dân trong nghề” nên người tập gym này nhận ra ngay là cơ thể đang bị thiếu hụt một số khoáng chất. “Thực ra việc đổ mồ hôi là đồng nghĩa với việc cơ thể cũng mất đi những khoáng chất quan trọng nên cơ thể sinh mệt mỏi, do đó mình cần sử dụng các loại thức uống vận động có chứa các loại muối khoáng thì mọi việc sẽ ổn ngay”. Người này cũng chia sẻ thêm hầu như ngày nào cũng sử dụng nước uống vận động Active Chanh Muối ướp lạnh trước, trong và sau khi tập luyện.

"Khi uống vào không chỉ có cảm giác đã khát mà mình còn rất thích vị chua chua mặn mặn của chanh muối, một thức uống đã gắn liền với tuổi thơ của mình", người này cho biết thêm.

Nước uống vận động Active Chanh Muối được xem là một sản phẩm rất phù hợp cho việc bù nước, bù khoáng cho những người chơi thể thao ra mồ hôi, hay đơn giản là những hoạt động, vận động trong công việc hằng ngày.

Sản phẩm này không những chứa các khoáng chất thiết yếu như potassium (K+), sodium (Na+), chloride (Cl-)… mà còn có hương vị thơm ngon của chanh muối, vị ngọt dịu dàng, kết hợp vị chua chua của chanh cho cảm giác rất đã khát để “bù nước, bù khoáng”, giúp cơ thể bền bỉ.

Châu Thanh

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI