Khi Phó thủ tướng lội suối

15/05/2015 - 17:32

PNO - PN - Hai ngày nay, cộng đồng mạng vẫn sục sôi với hình ảnh Phó thủ tướng Vũ Đức Đam lưng đeo ba lô, lội suối cùng đoàn phim kênh ABC (Mỹ) làm chương trình tại hang Sơn Đoòng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Khi Pho thu tuong loi suoi

Người ta xôn xao cũng phải bởi lâu rồi mới được thấy hình ảnh một Phó thủ tướng ở góc độ bình dị như vậy. Trước đây cũng có không ít chính khách xuất hiện trong các sự kiện, nhưng ở mức độ như ông Vũ Đức Đam thì chưa.

Trên hình ảnh, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam với quần dài sũng nước, sơ-mi, băng băng lội suối cùng đoàn làm phim - những phóng viên vốn đã quen với việc tác chiến trên mọi địa hình. Theo mô tả của phóng viên Thuận Thắng (báo Tuổi Trẻ), ông Đam không hề có dấu hiệu mệt mỏi trên suốt đoạn đường rừng. Tin hậu trường cho biết ông vẫn thường xuyên chơi thể thao.

Chưa hết, vẫn trong bộ đồ còn chưa kịp khô ấy, ông Đam đứng trả lời phỏng vấn ABC bằng tiếng Anh lưu loát dù trước đây ông du học Bỉ chứ không phải Anh, Mỹ hay Úc. Hơn hết, nơi ông đến chính là hang Sơn Đoòng - một địa danh thu hút sự chú ý của đông đảo người dân từ vụ cáp treo.

Đối với những người làm truyền thông, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã thể hiện được một hình ảnh đẹp của một nhà lãnh đạo, ghi điểm với nhân dân. Chẳng thế mà suốt hai ngày qua, khắp các mạng xã hội đều truyền đi hình ảnh ông Đam kèm những lời khen ngợi.

Khi Pho thu tuong loi suoi

Tất nhiên bên cạnh đó cũng có những ý kiến so sánh ông Vũ Đức Đam với các chính khách khác cũng như những ý kiến mong mỏi ông Đam thể hiện nhiều hơn trong vai trò của một Phó thủ tướng còn rất trẻ. Và những ý kiến ấy cũng chính là nguyện vọng của đại bộ phận người dân Việt Nam.

Sẽ đẹp hơn biết bao nhiêu nếu những chính khách Việt Nam xuất hiện tại các điểm nóng, không phải trong vai trò chỉ đạo từ vòng ngoài mà ở mức độ gần gũi nhất có thể. Sẽ thân thiện hơn nhiều nếu các vị lãnh đạo không xuất hiện trong những bộ vest sang trọng khi tiếp xúc với nhân dân.

Người nông dân không bắt các lãnh đạo phải trồng lúa, nuôi gà như họ. Người công nhân chắc cũng không bắt lãnh đạo phải đứng máy, điều khiển dây chuyền. Trí thức không đòi lãnh đạo phải nghiên cứu khoa học như họ bởi đó là những điều thuộc về chuyên môn của mỗi người.

Cái mà các tầng lớp nhân dân cần là sự sâu sát của lãnh đạo, để lắng nghe những tâm tư của họ, cùng sẻ chia với họ và trên hết là từ những trải nghiệm ấy sẽ đưa ra được những chủ trương, chính sách hợp lòng dân, để đất nước đi lên.

Qua hình ảnh của ông Đam, có thể thấy rằng để dân tin, dân yêu không khó. Cái khó là khi dân tin, dân yêu thì lãnh đạo phải xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân. Muốn thế, chỉ có một cách: Vì dân.

YẾN LINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI