Khi diễn viên Việt Trinh, Trương Ngọc Ánh làm đúng chuyên môn

29/07/2017 - 12:00

PNO - Nói gì thì nói, vẫn thấy có gì đó sai sai khi diễn viên (DV) hài đi chấm thi ca hát; ca sĩ, người mẫu chấm thi hài; nhạc sĩ, hoa hậu, em-xi thì chấm thi đen-xì-pót, thậm chí chấm cả thi đờn ca tài tử.

Nói gì thì nói, vẫn thấy có gì đó sai sai khi diễn viên (DV) hài đi chấm thi ca hát; ca sĩ, người mẫu chấm thi hài; nhạc sĩ, hoa hậu, em-xi thì chấm thi đen-xì-pót, thậm chí chấm cả thi đờn ca tài tử.

Đã vậy, gần đây “xu thế” gây hấn, cãi cọ giữa các thành viên ban giám khảo (GK) đang được đẩy lên thành yếu tố tạo kịch tính cho chương trình để thu hút khán giả. Cho nên, việc giám khảo ngồi đúng ghế, làm đúng chuyên môn đã trở nên hiếm hoi.

Khi dien vien Viet Trinh, Truong Ngoc Anh lam dung chuyen mon
 


DV Việt Trinh từng làm giám khảo chấm thi hát. DV Trương Ngọc Ánh làm GK chấm thi thiết kế thời trang, chỉ gây “ấn tượng” bởi mấy lời khen màu mè “chị Trinh đẹp”, “chị Ánh đẹp”... Vậy thôi!

Thế nhưng, khi hai chị ngồi vào ghế giám khảo của cuộc thi Tìm kiếm gương mặt điện ảnh thì đúng là như “cá gặp nước”! Hai chị đã thể hiện ngay hình ảnh của những người được “làm đúng nghề”, từ thần thái đến lời bình.

Ngoài hai chị là GK chính, cuộc thi còn có giám khảo khách mời, cũng là những nhà chuyên môn đáng tin cậy: các đạo diễn Charlie Nguyễn, Đỗ Đức Thịnh, Lê Thanh Sơn (người thực hiện phim Em chưa 18), ca sĩ-đạo diễn phim ngắn ca nhạc Lý Hải. Dàn GK này đã nói đúng, nói đủ những gì cần nói từ diễn biến cuộc thi; không cần vờ vịt tranh cãi hay gượng gạo dở chiêu trò, mà vẫn có hài hước, hồi hộp, căng thẳng và cả những bài học thực tế!

Khi dien vien Viet Trinh, Truong Ngoc Anh lam dung chuyen mon
Ngọc Trinh và Trương Ngọc Ánh có những lời nhận xét chuyên sâu về nghề trên ghế nóng Gương mặt điện ảnh

Hiện cuộc thi đã đi đến tập 9 (trong số 14 tập), những thí sinh (TS) còn lại, có thể nói, đã như chén thuốc Bắc “sắc 3 còn 1”, đậm và… đắng. Mai Tài Phến, Hoàng Kim Uyên, Thanh Trực, Hồng Nhung đều khiến GK hết sức khó khăn trong nhận xét, chọn lựa người đi tiếp.

Mỗi TS đều thể hiện được chính mình, độc đáo và khiến khán giả nhớ tên ngay. Nghe các GK hỏi hoặc góp ý cho TS mà… mê vì tính chuyên nghiệp: “Chỗ em phiêu đó, liệu em có thấy đã chưa, có còn hơi để diễn không”, “Đừng ép khán giả phải khóc theo mình. Em nên chú ý cái logic của hành động và cảm xúc”, “Không phải trợn mắt, la hét mới ra vai phản diện, đôi khi chỉ cần một cú nhếch mép”… Đó, muốn khóc, cười, giận dữ, hờn oán, độc ác, thương yêu qua vai diễn đâu phải dễ dàng gì.

 Mỗi bài thi như một vở kịch ngắn, các TS cứ “làm” bài thi, những chuyện khác để GK khảo tính. Mà tính cũng không nổi. Trong phần thi của mình, Thanh Trực đã nhập vai đến mức đấm thẳng vào… răng Tiến Dũng (bạn diễn hỗ trợ) chảy máu. GK sững sờ.

Khi dien vien Viet Trinh, Truong Ngoc Anh lam dung chuyen mon
 

Phần thi của Uyên, vì thiếu logic nên những phút cuối cứ ngồi bệt dưới sàn vừa lảm nhảm vừa khóc, thiệt là mệt! Khi người mẫu Kim Uyên phải dừng lại, chia tay với cuộc thi, GK Trương Ngọc Ánh đã nói với Uyên: “Tôi từng bị người ta chê là người-mẫu-đóng-phim, nhưng giờ tôi đã là diễn viên, nên tôi hiểu em. Tôi tin bằng khả năng sẵn có, cộng với sự ham học hỏi, rồi em cũng sẽ là diễn viên”. 
Không cần diễn, vẫn có nước mắt rơi…

 Mamarazzi 

Từ khóa cba
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI