Khi con biết bản thân thật đáng quý, con sẽ dần thoát khỏi những ám ảnh về bạo lực

12/05/2023 - 06:07

PNO - Hội LHPN quận 6 vừa tổ chức buổi tập huấn chuyên đề “Kỹ năng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và kỹ năng xử lý tính huống khi trẻ gặp phải”.

“Nhà em có con gái 3 tuổi, ngày trước con rất ngoan, nhưng gần đây lại có xu hướng bạo lực, vấn đề gì không hài lòng là con sẽ đánh người khác, người lớn không cho thì con sẽ tự đánh mình” - chị Nguyễn Bảo Trân, 27 tuổi, lo lắng về câu chuyện của mình. Là giáo viên tiểu học, chị Trân đã tìm hiểu qua rất nhiều phương pháp nuôi dạy trẻ nhưng trước phản ứng gay gắt của con, chị chỉ biết ôm chặt con vào lòng.

Chị Trân
Chị Trân chia sẻ câu chuyện để tìm kiếm giải pháp cho con gái

Trước tình huống này, ThS Trần Thị Hồng - Phó Trưởng phòng khám Sứ khỏe sinh sản - Kế hoạch hoá gia đình TPHCM - khuyên chị nên để con tự bình tĩnh lại. Sau đó hỏi về nỗi đau khi con tự đánh mình và kể cho con nghe về hành trình mang thai con vất vả của mẹ. Khi con biết bản thân thật đáng quý, con sẽ dần thoát khỏi những ám ảnh về bạo lực. Lời hướng dẫn của Thạc sĩ Hồng đã giúp chị em nhận ra rằng đôi khi yêu thương không có nghĩa là chiều chuộng và bảo bọc.

Hơn 100 chị em tuyên truyền viên và thành viên nhóm phụ huynh nồng cốt đã đến tham dự buổi tập huấn.
Hơn 100 chị em tuyên truyền viên và thành viên nhóm phụ huynh nòng cốt đã đến tham dự buổi tập huấn

Thạc sĩ Hồng cũng đã chia sẻ 5 quy tắc quan trọng để các phụ huynh hướng dẫn con bảo vệ bản thân trước các hành vi xâm hại, bao gồm: cơ thể của con thuộc về con; không để ai nhìn vào vùng kín của mình, trừ ba mẹ và y bác sĩ (trường hợp được ba mẹ cho phép); nói “không” khi con không muốn; nói về những bí mật khiến con buồn; chỉ cần nói ra, sẽ có người giúp con. “Hãy dạy con biết bí mật tốt là bí mật khiến con háo hức, mong chờ, còn bí mật xấu là bí mật khiến con bồn chồn, lo lắng như việc đụng chạm và lời dặn “đừng kể cho bố mẹ” của một người xa lạ.

Mỗi người chỉ có một tuổi thơ nên hãy giữ gìn tuổi thơ của con em mình thật tốt” - ThS Trần Thị Hồng nhắn nhủ đến toàn thể chị em ở cuối chương trình.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI