Khai giảng 2 lớp đào tạo nghề cho hội viên, phụ nữ thủ đô Viêng Chăn (Lào)

11/05/2023 - 06:05

PNO - Từ 5-10/5, Hội LHPN TPHCM đã có chuyến thăm và công tác tại thủ đô Viêng Chăn (Lào) theo biên bản hợp tác giai đoạn 2022-2026 giữa Hội Phụ nữ 2 thành phố.

Đoàn đã có buổi trao đổi kinh nghiệm về hoạt động hội và phong trào phụ nữ với Hội LHPN Thủ đô Viêng Chăn. Cụ thể là những hoạt động và cách thức hỗ trợ phụ nữ và trẻ em trong giai đoạn nền kinh tế khó khăn.

Hội LHPN TPHCM đã có cuộc hội đàm với Hội LHPN Thủ đô Viêng Chăn trong chuyến thăm hữu nghị
Hội LHPN TPHCM hội đàm với Hội LHPN Thủ đô Viêng Chăn trong chuyến làm việc

Dịp này, Hội LHPN TPHCM đã tặng 200 triệu đồng hỗ trợ chăm lo cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho 20 hộ gia đình phụ nữ người Việt Nam ở Lào, góp phần động viên, chia sẻ với các gia đình kiều bào đang sinh sống và làm việc tại Lào.

Trong chuyến đi, Hội LHPN TPHCM đã khai giảng 2 lớp đào tạo nghề (cắt may veston nữ và trang điểm, nối mi) cho 30 hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại thủ đô Viêng Chăn. 3 giáo viên của Nhà văn hoá Phụ nữ TPHCM sẽ trực tiếp giảng dạy. Ngoài ra, Hội LHPN TPHCM còn trao tặng 40 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị làm việc cho Trung tâm dạy nghề của Hội LHPN Thủ đô Viêng Chăn ở làng Pava, huyện Hatxaiphong. 

Nhân chuyến công tác, đoàn đã đến thắp hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh ở tỉnh UdonThani - Thái Lan, thăm Trung ương Hội LHPN Lào, Thường trực Đảng ủy Thành phố Viêng Chăn và Đại sứ quán Việt Nam tại Lào...

Đoàn Hội LHPN TPHCM tại lễ khai giảng 2 lớp đào tại nghề cho phụ nữ thủ đô Viêng Chăn
Đoàn Hội LHPN TPHCM tại lễ khai giảng 2 lớp đào tại nghề cho phụ nữ thủ đô Viêng Chăn

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI