Khép lại Bông lúa vàng lần thứ 10-2013

23/12/2013 - 18:26

PNO - PN - Sau sáu tháng tranh tài, hội thi Giọng ca cải lương Bông lúa vàng lần 10-2013 do Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM tổ chức đã khép lại vào chiều 21/12 với chiếc cúp Vàng được trao cho thí sinh (TS) Hồ Nhật Tài đến từ Long An.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cúp Bạc về tay TS Nguyễn Ngọc Hải - đồng hương của Tài. Cô gái đến từ Bến Tre - Nguyễn Thị Hồng Vân được trao cúp Đồng. Mùa thi năm nay có sự tham gia của 600 TS đến từ nhiều tỉnh thành, được ban tổ chức đánh giá là năm có số lượng TS đăng ký tham gia tăng đột biến. Bên cạnh đó, mùa giải này cũng có khá nhiều thay đổi, đặc biệt là những đổi mới trong tiêu chí chấm giải và tổ chức thi. Ở vòng bán kết, thay vì chỉ ca những bài tự chọn như những mùa thi trước, TS phải bốc thăm để thể hiện một lớp trong ba bài Nam hoặc ba bài Bắc. TS vào vòng chung kết phải thể hiện bài Oán ở phần thi bài bản (trừ bản Phụng Hoàng cải lương và Văn Thiên Tường khúc dựng) - Văn thiên tường chỉ được hát từ câu một đến câu sáu. Điều này đòi hỏi TS ngoài khả năng chuyên môn để sắp câu, nhả chữ đúng nhịp, còn phải có khả năng cảm thụ từng lời ca để thể hiện tốt tâm trạng theo nội dung dự thi. Mùa giải năm nay càng mang nhiều ý nghĩa đặc biệt hơn khi nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ vừa chính thức được Unesco công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Khep lai Bong lua vang lan thu 10-2013

Chủ tịch Hội đồng giám khảo, soạn giả Ngô Hồng Khanh nhận xét: “So với các mùa thi trước, TS năm nay có sự chuẩn bị tốt hơn, ca nhiều bài bản hơn chứ không quẩn quanh vài bài đã quá quen thuộc”.

Hội thi là giải thưởng thường niên được tổ chức hai năm một lần, đã bước qua tuổi 20.

 Thảo Vân

Từ khóa Bông lúa vàng
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI