Khánh My: “Biết đâu tôi sẽ yêu Victor Vũ”

30/07/2014 - 02:49

PNO - PNO - Dù đã nổi tiếng ở lĩnh vực người mẫu nhưng với phim ảnh cái tên khánh My vẫn còn khá mới mẻ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sau bộ phim Cuối đường băng, cô không tham gia phim nào khác cho đến gần đây mới xuất hiện trong Mỹ nhân Sài Gòn.

Lên mạng tìm Cô Ba Xà Bông

Khanh My: “Biet dau toi se yeu Victor Vu”* Chào Khánh My, làm thế nào mà dù một thời gian dài bạn không đóng phim rồi lại bất ngờ có tên trong danh sách diễn viên Mỹ nhân Sài Gòn hay vậy?

Khánh My: Thật ra My cũng phải đến casting như các diễn viên khác rất nhiều lần và được đạo diễn Lê Cung Bắc trao vai Cô Ba Xà Bông. Lúc đó, My vẫn còn rất lưỡng lự, muốn suy nghĩ kỹ hơn. Rất may là đạo diễn Lê Cung Bắc vẫn đợi để My được tham gia Mỹ nhân Sài Gòn.

Vai Cô Ba Xà Bông có rất nhiều điểm tương đồng với My. Lúc đọc kịch bản, My thật sự bất ngờ vì trong suy nghĩ của My về phụ nữ thời xưa thì phải giỏi nữ công gia chánh, thêu thùa may vá, thường chỉ ru rú ở trong nhà, đàn ông mới là người ra ngoài kiếm tiền nuôi gia đình. Đâu ngờ Cô Ba lại mê kinh doanh đến thế.

Theo mô tả và trong tư liệu thì Cô Ba Xà Bông là người rất nhân ái và hay làm những công tác thiện nguyện. My cũng rất thích làm từ thiện, đôi khi làm chung với các hội từ thiện hoặc tự mình đến với những hoàn cảnh khó khăn. Thật sự, càng diễn, My càng thấy như hoà vào nhân vật.

* Phim có bối cảnh cổ xưa - nhiều thứ khác bây giờ. Bạn gặp nhiều khó khăn không?

- Bối cảnh phim cách nay đã 80 năm nên My phải tìm hiểu kỹ kịch bản, rồi phải lên mạng tìm thêm tư liệu. Nhưng thú thật là những ngày đầu ra phim trường, My vẫn không sao nhập vai được. Cô Ba Xà Bông trong lịch sử thực sự là người ra sao? Sau ba ngày mặc trang phục cổ, làm quen với cách đi đứng nói năng… My mới diễn tốt được. Sau thì vì thích nhân vật quá nên My bỏ thêm tiền túi đầu tư trang phục cho nhân vật thêm đẹp và phong phú.

Ấn tượng với Ngân Khánh

* Trong Mỹ nhân Sài Gòn, My đóng với ai nhiều nhất?

Khanh My: “Biet dau toi se yeu Victor Vu”

- Phim nói về ba nhân vật nữ nhưng cả ba không có nhiều cảnh diễn chung cùng nhau. Trừ năm tập đầu là bối cảnh thi hoa khôi, còn lại các phân đoạn của ba nhân vật chính được dàn trải đều, không dính dáng đến nhau.

* Trong hai bạn diễn nữ, My thích diễn xuất của ai nhất, Ngân Khánh hay Dương Mỹ Linh?

- Chắc chắn là Ngân Khánh. Lúc chưa gặp và chưa quen thì sẽ thấy Khánh rất lạnh lùng nhưng tiếp xúc thì sẽ thấy Khánh rất thân thiện và biết quan tâm đến người khác. My nhớ có một lần vì theo phim suốt mấy đêm liền, đuối sức không chịu nổi nên My ngất tại phim trường. Lúc ngất bị đập đầu xuống đất khá mạnh. Khánh chăm sóc My từ đầu đến cuối làm My rất cảm động. Khánh giống như một người chị, một người bạn. Diễn xuất của Khánh rất chuyên nghiệp. Đặc biệt, Khánh khóc rất giỏi. Lúc theo dõi Khánh diễn My cũng phần nào học hỏi được cách diễn xuất từ ánh mắt và cách dồn nén cảm xúc để bật đến khán giả.

* Bạn có cảm thấy bị áp lực khi phải diễn chung với hai đàn chị Dương Mỹ Linh và Ngân Khánh không?

- Hoàn toàn không. Trái lại, My rất tự tin vào bản thân mình. Nhìn My hiện đại vì đang sống trong bối cảnh hiện đại nhưng khi hóa thân vào nhân vật thì My lại hoàn toàn khác. My nhớ có lần chú Bắc nói với My rằng: “Càng ngày cô Ba càng đẹp”. My nghĩ điều đó có nghĩa là càng ngày My càng nhập vai tốt hơn. Cứ mỗi lần diễn là chú Bắc lại chật lưỡi: “Quá đúng vai!”.

* Người mẫu đóng phim thường bị gọi là bình hoa di động. Bạn nghĩ sao?

- My nghĩ rằng thời gian và năng lực sẽ trả lời. Khán giả ngày nay rất tinh ý. Họ sẽ đưa ra nhận xét chính xác và công bằng nếu người mẫu thật sự có tâm với nghề và đủ tài năng. Nhớ năm 19 tuổi, My chân ướt chân ráo bước vào diễn xuất, nhận vai nữ chính đầu tiên trong Cuối đường băng. Vai Hoa Mai cũng khá nặng và My còn quá trẻ nhưng My đã cố gắng học hỏi để diễn cho tốt. Sau bốn năm trời, về tỉnh vẫn có người nhận ra My và kêu tên Hoa Mai. My biết mình đã tạo được dấu ấn trong lòng khán giả.

* Bạn có định theo nghiệp diễn luôn không?

- Cả công việc diễn viên lẫn người mẫu, My đều đam mê và muốn hoàn thành tốt. Người mẫu thì được mặc đồ lộng lẫy, đi dự những buổi event vô cùng xa hoa. Nhưng nếu My nhận được một vai diễn hay thì My lại muốn tập trung cho nó. My nghĩ, muốn khán giả ủng hộ mình thì trước hết bản thân nên tôn trọng khán giả trước. Khán giả mong vai diễn của mình thì mình phải dồn hết tâm sức. My nghĩ My muốn theo nghiệp diễn suốt đời. Dù sau này lập gia đình, My vẫn sẽ giành thời gian tham gia phim để thỏa mãn đam mê.

Khanh My: “Biet dau toi se yeu Victor Vu”

Khanh My: “Biet dau toi se yeu Victor Vu”
Khánh My trong phim
Mỹ nhân Sài Gòn

Có thể sẽ yêu Victor Vũ

* Sau Mỹ nhân Sài Gòn, bạn có tham gia phim nào nữa không?

- Cũng có nhiều kịch bản đến với My nhưng My vẫn chưa nhận phim nào cả. My là người có trách nhiệm - nếu đã nhận thì phải làm tròn, còn không sẽ từ chối ngay, bất kể phim có nổi tiếng hay đạo diễn nổi tiếng ra sao. Hơn nữa, giờ My cũng khá bận. Có lẽ sau này My sẽ nhận một phim điện ảnh.

* Trong trường hợp đó, bạn muốn đóng phim của đạo diễn nào nhất?

- My muốn thử sức ở mọi loại vai, làm việc với mọi đạo diễn. Nhưng nếu nói nhất thì chắc là Victor Vũ vì phim của anh thường có nội dung lạ, góc quay đẹp và đòi hỏi diễn viên phải hoàn thiện nhiều kỹ năng diễn xuất.

* Các nữ diễn viên tham gia phim của Victor Vũ hay có nghi án phim giả tình thật. Bạn không ngại à?

- My không hiểu tại sao mọi người cứ hay nghĩ diễn viên và đạo diễn yêu nhau là vì vai diễn hay đổi chát. Tình cảm tuỳ thuộc vào duyên phận và cảm xúc. Có yêu nhau thật hay không người ngoài làm sao biết được vì chỉ người trong cuộc mới hiểu được tình cảm của họ. Biết đâu chừng một ngày nào đó, cơ duyên hảo hợp, My lại yêu một đạo diễn nổi tiếng như anh Victor Vũ.

Thời nay, chuyện đánh đổi để có vai diễn cũng hiếm. Điều quan trọng là bạn gái của anh đạo diễn đó cũng phải có năng lực, không thể nào có chuyện cô đó diễn xuất tệ hại mà anh đó lại chọn vào vai thì không hợp lý chút nào. Nhà sản xuất, nhà đầu tư họ chịu vậy sao? Một đạo diễn giỏi và chuyên nghiệp luôn là người sáng suốt và tinh tế. Họ sẽ phải luôn đặt lợi ích của phim lên hàng đầu. Dù sao, nếu đạo diễn và diễn viên yêu nhau sẽ tạo nên bản giao hưởng tuyệt vời, giúp bộ phim thăng hoa hơn. Như thế tốt chứ.

* Cảm ơn Khánh My và chúc bạn luôn hạnh phúc, thành công.

SƯƠNG LAM (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI