Khánh Hòa lập biên bản quán ăn đòi tạt canh vào khách vì bị trả treo

09/02/2022 - 15:51

PNO - Sau khi tiếp nhận phản ánh, chính quyền địa phương đã lập biên bản, nhắc nhở chủ quán ăn có hành vi đòi tạt canh vào du khách.

Chiều 9/2, bà Nguyễn Thị Hồng Hải, Phó chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) cho biết UBND xã Ninh Ích cùng với đơn vị quản lý thị trường đã xuống hiện trường xác minh thông tin du khách phản ánh về sự việc quán ăn không niêm yết giá, đòi tạt canh vào khách.

Sau khi xác minh, chính quyền địa phương đã lập biên bản quán ăn trên khu vực đèo Rọ Tượng, xã Ninh Ích vì có hành vi không chuẩn mực khi bán hàng với khách. Hiện địa phương đang hoàn chỉnh hồ sơ và sẽ có văn bản gửi UBND tỉnh, Sở Du lịch trong chiều nay.

Theo bà Hải, qua xác minh thì không có tình trạng “chặt chém” du khách nhưng có sự hiểu lầm giữa khách và quán nên dẫn đến mâu thuẫn, giằng co nên mới có động tác đòi tạt tô canh vào khách.

Trước đó, một bài viết kèm clip đăng trên một trang mạng xã hội phản ánh về việc một chủ quán ăn trên quốc lộ 1A thuộc địa phận đèo Rọ Tượng, xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa bán hàng không niêm yết giá, có hành vi không đúng với chuẩn mực.

Tiếp nhận phản ánh, trưa cùng ngày, chính quyền xã Ninh Ích đã có mặt tại quán Cơm Gà sát khu vực đèo Rọ Tượng để xác minh. Qua kiểm tra, đại diện quán Cơm gà cho biết, do không thống nhất mức giá của bát canh chua nên cả 2 bên đã xảy ra to tiếng. Trong lúc nóng giận, chủ quán có đòi tạt bát canh vào người nhóm du khách này.

Cũng theo chính quyền xã Ninh Ích, trong dịp Tết vừa qua, chủ quán Cơm gà không bán giá thức ăn cao hơn so với ngày thường. Sự việc xảy ra là do phía chủ quán và du khách không thống nhất được giá món canh chua. Từ đó dẫn đến cãi cọ, đòi tạt bát canh vào người du khách.

Đại diện xã Ninh Ích cho biết: “Chúng tôi đã lập biên bản và nhắc nhở chủ quán về hành vi nói trên. Đây là sự việc đáng tiếc. Bản thân chủ quán Cơm gà cũng thừa nhận hành vi tạt bát canh vào du khách là không đúng”.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI