Khánh Hòa xác minh clip quán ăn không niêm yết giá, đòi tạt canh vào khách

09/02/2022 - 13:07

PNO - Ngày 9/2, lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa cho biết đang xác minh thông tin du khách phản ánh về việc một quán ăn tại khu vực đèo Rọ Tượng (xã Ninh Ích) có hành vi bán hàng không niêm yết giá, đòi tạt canh vào khách.

Trước đó, tài khoản Facebook Hoàng Gia đã có bài viết kèm clip đăng trên một trang mạng xã hội phản ánh về việc một quán ăn trên quốc lộ 1A thuộc địa phận đèo Rọ Tượng, xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa bán hàng không niêm yết giá, có hành vi không đúng với chuẩn mực.

Clip quán ăn đòi tạt canh vào du khách được lan truyền trên mạng

Trong bài viết, tài khoản này kể lại sự việc xảy ra vào ngày 6/2 (tức mùng 6 tết). Sau khi vào quán ăn, người này thấy chủ không niêm yết giá nên cẩn thận hỏi lại giá các món ăn. Sau khi được tư vấn, du khách này gọi 4 đĩa cơm với giá 50.000 đồng/đĩa kèm 4 lon nước ngọt cho gia đình sử dụng. Sau đó, quán dọn lên 4 đĩa cơm và 1 bát canh cá ngừ... Đến khi tính tiền quán báo 4 đĩa cơm 200 ngàn đồng, 3 lon nước 60 ngàn đồng và bát canh 150 ngàn đồng.

“Chúng tôi ngạc nhiên và ý kiến là chúng tôi chỉ gọi 4 đĩa cơm, quán cũng có tư vấn là nếu ăn cơm 50.000 đồng/đĩa thì quán dọn gì ăn nấy. Chúng tôi không gọi canh và cứ nghĩ canh là nằm trong phần 4 đĩa cơm đó và thực tế chúng tôi cũng không ăn canh do không hợp khẩu vị. Đang trao đổi thì chủ quán ôm nguyên tô canh ra đòi tạt lên người chúng tôi, và bảo không trả tiền thì cũng đừng hòng rời khỏi quán. Không những vậy chủ quán còn xông vào đánh tôi. Lo sợ an toàn của 3 con nhỏ nên chúng tôi đã trả tiền đầy đủ mới được rời khỏi quán.” – tài khoản này viết.

Những phản ánh này của chủ tài khoản Hoàng Gia sau đó được cư dân mạng chia sẻ rất nhiều. Tuy có nhiều trái chiều xung quanh vấn đề này nhưng phần lớn đều mong muốn cơ quan chức năng và ngành du lịch vào cuộc xác minh để tránh gây hiểu nhầm, tạo hình ảnh xấu đối với ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa.

Những phản ánh của du khách đang được chính quyền địa phương xác minh - Ảnh cắt từ clip
Những phản ánh của du khách đang được chính quyền địa phương xác minh - Ảnh cắt từ clip

Anh Phạm Tuấn Anh (trú TP. Huế) xác nhận tài khoản tên Hoàng Gia do anh quản lý. Anh cam kết những thông tin phản ánh trên mạng là chính xác.

Chủ tài khoản này cho biết thêm sau khi đã thanh toán đầy đủ số tiền ăn, gia đình anh lên xe còn bị người của quán ăn ném đá. Anh Tuấn Anh đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý đối với chủ quán ăn nói trên để tránh tạo tiền lệ xấu.

Lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa cho biết đang cho cơ quan chức năng kiểm tra thông tin du khách phản ánh. Sau khi xác minh, địa phương sẽ có hướng xử lý tiếp theo. “Chúng tôi đang cho anh em kiểm tra lại vì trên mạng xã hội nhiều thông tin trái chiều, chưa chắc là đúng hoàn toàn” – vị lãnh đạo này cho hay.

Một lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa xác nhận đã nắm thông tin trên một số diễn đàn mạng xã hội và Sở cũng đang theo dõi vụ việc để từ đó có hướng xử lý phù hợp.

Vị lãnh đạo này cho biết thêm theo phân cấp quản lý thì khu vực nhà hàng, quán ăn dọc các tuyến quốc lộ thường do chính quyền địa phương quản lý và xử lý nếu có thông tin phản ánh của du khách.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI