Khánh Hòa không tăng giá dịch vụ du lịch

04/02/2022 - 16:09

PNO - Trong 5 ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tỉnh Khánh Hòa đón khoảng 65.500 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Ngày 4/2, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết từ ngày 31/1 đến 4/2 tỉnh Khánh Hòa đón khoảng 65.500 lượt khách, tăng 241,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó có 2.000 lượt khách quốc tế và 63.500 lượt khách nội địa. Công suất buồng phòng đạt 70,53%. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 233,560 tỷ đồng.

Trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tỉnh Khánh Hòa đón khoảng 65.500 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng
Trong 5 ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tỉnh Khánh Hòa đón khoảng 65.500 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, Tết năm nay có 9 ngày nghỉ, là điều kiện thuận lợi cho các chuyến du lịch xa. Đồng thời, về công bố cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa là cấp độ 1: Nguy cơ thấp (bình thường mới) tương ứng với màu xanh, tạo tâm lý yên tâm cho du khách, là cơ hội để tỉnh Khánh Hòa nói chung và các điểm du lịch tại Nha Trang nói riêng thu hút khách.

Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, từ 31/1 đến 4/2 (tức là 29 Tết đến mùng 4 Tết) có 29 chuyến bay nội địa đến Sân bay quốc tế Cam Ranh mỗi ngày, bình quân khoảng 173 khách/chuyến và 1 chuyến bay quốc tế, khoảng 336 khách.

Ngoài ra, để thích nghi với tình hình dịch COVID-19, du khách có xu hướng tự lái xe gia đình đến điểm du lịch hoặc du lịch tự túc theo nhóm nhỏ.

Theo dự đoán, lượng du khách khách đến Nha Trang - Khánh Hòa trong dịp Tết năm nay chủ yếu tập trung cao điểm từ ngày Mùng 3 đến Mùng 6 tại các khu nghỉ dưỡng ở khu vực Bãi Dài, các khu nghỉ dưỡng trên đảo và khu vực TP. Nha Trang với công suất bình quân tại các khách sạn và resort đạt khoảng 80%.

Bến tàu Du lịch Nha Trang từ ngày 31/1 đến 3/2 đón khoảng 4.094 lượt khách tham quan Vịnh Nha Trang, trong đó khách nước ngoài là hơn 455 lượt.

Khách du lịch xem biểu diễn tại Tháp Bà Ponagar
Khách du lịch xem biểu diễn tại Tháp Bà Ponagar

Bên cạnh các hoạt động văn hóa, nghệ thuật mừng Đảng - mừng Xuân của địa phương, các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh chủ động đón khách, trang trí, tổ chức các sự kiện, chương trình “Đêm Gala chào đón giao thừa, chúc tết du khách”. Cụ thể như: tiệc buffet đón năm mới, múa lân chào xuân mới, lì xì đầu năm, ông đồ tặng chữ thư pháp, giảm giá dịch vụ, ẩm thực, chương trình ca nhạc, các trò chơi dân gian, rút thăm trúng thưởng để giới thiệu truyền thống văn hóa Việt Nam...

Các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí chú trọng trang trí, dành không gian để du khách "check-in" chụp ảnh, ghi lại kỷ niệm… Các doanh nghiệp đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi cũng như nâng cấp trang thiết bị, mở rộng các khu vui chơi, đưa các dịch vụ mới.

Tết Nguyên đán năm nay, hầu hết các cơ sở lưu trú du lịch, các điểm đến du lịch, các khu vui chơi giải trí trên địa bàn Khánh Hoà không tăng giá dịch vụ, mà chú trọng chất lượng phục vụ, kích cầu du lịch...

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI