Khẳng định không có sai sót, bệnh viện vẫn ‘hỗ trợ’ gia đình bệnh nhân tử vong vì có hoàn cảnh khó khăn

08/12/2017 - 17:04

PNO - Lãnh đạo bệnh viện khẳng định đã nỗ lực cấp cứu và không có sai sót trong cái chết của bệnh nhân, việc trích tiền ‘hỗ trợ’ vì cho rằng hoàn cảnh gia đình bệnh nhân quá khó khăn.

Ngày 8/12, ông Nguyễn Văn Hải - Giám đốc bệnh viện Y học Cổ truyền Nghệ An cho biết, bệnh viện này đã thành lập hội đồng chuyên môn để làm rõ cái chết của bệnh nhân Trần Văn Đông (47 tuổi, trú huyện Anh Sơn, Nghệ An).

Trước đó, ngày 3/12, bệnh nhân Đông được chuyển sang bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An sau 4 ngày nằm điều trị tại bệnh viện Y học Cổ truyền Nghệ An. Tuy nhiên, bệnh nhân Đông đã tử vong ngay sau đó.

Lúc này, nhiều người thân của bệnh nhân Đông đã đến “quây” bệnh viện để yêu cầu lãnh đạo bệnh viện Y học Cổ truyền giải thích, làm rõ sự việc.

Khang dinh khong co sai sot, benh vien van ‘ho tro’ gia dinh benh nhan tu vong vi co hoan canh kho khan
Bệnh viện Y học Cổ truyền Nghệ An.

Theo ông Hải, ngày 29/11, bệnh nhân Đông nhập viện với chẩn đoán đau thần kinh tọa phải theo dõi thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Quá trình điều trị, bệnh nhân Đông vẫn bình thường.

Sáng ngày 3/12, bệnh nhân Đông kêu đau toàn thân. “Kíp trực đã có mặt kịp thời để cấp cứu. Trong lúc này, bệnh nhân có biểu hiện dần của nhồi máu cơ tim, anh em cũng đã cấp cứu nhưng không được nên chuyển ra bệnh viện đa khoa Nghệ An”, ông Hải nói và cho biết khi chuyển ra bệnh viện đa khoa Nghệ An, bệnh nhân Đông được chuẩn đoán chưa tử vong mà chỉ được chuẩn đoán ngừng tuần hoàn trên nhồi máu cơ tim. Sau 30 phút cấp cứu tại đây, bệnh nhân Đông mới được kết luận đã tử vong.

Theo kết luận của hội đồng chuyên môn bệnh viện Y học Cổ truyền Nghệ An, kíp trực đã tiến hành theo dõi sát bệnh nhân, xử trí và cấp cứu bệnh nhân kịp thời, khẩn trương, đúng quy trình chuyên môn.

Theo ông Hải, về chuyên môn, quy trình thăm khám, cứu chữa cho bệnh nhân Đông không có gì sai sót. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, phía bệnh viện đã trích một khoản tiền hỗ trợ cho gia đình bệnh nhân.

“Họ có đơn trình bày hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chúng tôi trích một số tiền để hỗ trợ”, ông Hải nói và cho biết vì lý do tế nhị nên không cung cấp số tiền cụ thể. Việc nhiều thông tin cho rằng, phía bệnh viện này “hỗ trợ” cho gia đình bệnh nhân Đông 200 triệu đồng là không chính xác.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI