Khách quốc tế tìm hiểu về du lịch Việt Nam tăng vọt nhờ chính sách visa mới

25/07/2023 - 17:24

PNO - Lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam trên nền tảng du lịch trực tuyến Agoda tăng 33% ngay sau khi Quốc hội thông qua việc nâng thời hạn visa điện tử lên 90 ngày.

 

Lượng tìm kiếm các thị trường về du lịch Việt Nam
Lượng tìm kiếm các thị trường về du lịch Việt Nam tăng vọt trong vòng 2 tháng

Đứng đầu là số lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách đến từ Pháp tăng 72%... Các quốc gia khác bao gồm Hà Lan (45%), New Zealand (41%), Đức (40%) và Mỹ (38%) cũng ghi nhận mức tăng đáng kể về lượt quan tâm du lịch đến Việt Nam.

Phân tích dữ liệu của Agoda tập trung vào khách du lịch bay chặng dài đến từ Bắc Mỹ, các quốc gia khối EU, Úc - New-Zealand. Những du khách này thường phải di chuyển bằng các chuyến bay khứ hồi dài và đắt đỏ hơn, khiến họ có xu hướng lên kế hoạch đi nghỉ dài hạn hơn so với du khách đến từ các khu vực lân cận.

Dữ liệu của Agoda cũng cho thấy, sự linh hoạt và dễ dàng hơn trong các quy trình cấp visa cùng hoạt động quảng bá, tăng cường các chuyến bay kết hợp đã góp phần hiện thực hóa mục tiêu này, mà Ấn Độ là ví dụ điển hình. Sau khi Việt Nam đưa ra chính sách cấp thị thực điện tử (e-visa) cho công dân Ấn Độ, Agoda nhận thấy rằng, Ấn Độ từ vị trí thứ tám đã vươn lên trở thành thị trường quốc tế có lượng đặt phòng lớn thứ hai tại Việt Nam, chỉ sau Hàn Quốc.

Khách quốc tế trải nghiệm ẩm thực, ngắm sông Sài Gòn trên du thuyền Nữ Hoàng Đông Dương. Ảnh: Quốc Thái
Khách quốc tế trải nghiệm ẩm thực, ngắm sông Sài Gòn trên du thuyền Nữ Hoàng Đông Dương - Ảnh: Quốc Thái

Các dữ liệu tìm được cho thấy tín hiệu tích cực đối với mục tiêu thu hút 8 triệu khách du lịch của Việt Nam vào cuối năm. Theo báo cáo mới đây của Việt Nam, quốc gia đã đón khoảng 5,57 triệu du khách tính đến hết tháng 6. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI