Khác với con các đời Tổng thống trước, con ông Trump từ chối đặc quyền từ cơ quan an ninh?

13/12/2016 - 19:27

PNO - Các con của Tổng thống tân cử Donald Trump dự định sẽ loại bỏ đặc quyền được cơ quan an ninh bảo vệ dựa trên thuế của người dân Mỹ sớm nhất có thể.

Hiện tin đồn đang tràn lan rằng 3 người con của ông Trump, bao gồm  Ivanka, Don Jr., Eric và Tiffany có quyền được bảo vệ cho tới 10 năm sau khi ông Trump rời khỏi ghế tổng thống. Tuy nhiên, nguồn tin từ nội bộ cho hay họ sẽ không cần đến đặc quyền này ngay sau khi cha mình rời nhiệm sở. Nguồn tin cho biết: "Điều này là không cần thiết!".

Khac voi con cac doi Tong thong truoc, con ong Trump tu choi dac quyen tu co quan an ninh?
Khác với con của các đời Tổng thống trước, con ông Trump từ chối đặc quyền được cơ quan an ninh bảo vệ

Theo luật hiện hành, Tổng thống đắc cử Trump và Đệ nhất phu nhân tương lai Melania Trump sẽ được nhận được sự bảo vệ từ các mật vụ 24/24 và con trai út của ông Trump, Barron Trump sẽ được hưởng đặc quyền này tối thiểu cho tới khi cậu 16 tuổi.

Theo Washington Post, Malia Obama, con gái út của ông Obama có thể được bảo vệ cho tới 10 năm sau khi ông kết thúc nhiệm kỳ tổng thống, và cô đã quyết định sẽ không cần đến các mật vụ cho tới khi cô bắt đầu việc học tại trường Đại học Harvard vào năm 2017.

Các con của ông Trump, ngay sau chiến thắng của cha, đã được ông bổ nhiệm vào uỷ ban điều hành chuyển giao quyền lực, gồm 16 thành viên.

Khac voi con cac doi Tong thong truoc, con ong Trump tu choi dac quyen tu co quan an ninh?
Đại gia đình của Tổng thống Donald Trump.

Tờ Independent cho biết, cậu cả Donald Trump Jr, 38 tuổi, là Phó Chủ tịch điều hành tại Trump Organisation. Cậu cũng là cố vấn khách mời của chương trình The Apprentice.

Con gái thứ của Trump là Ivanka Trump, 35 tuổi, là mẹ của ba con nhỏ. Cô xuất hiện bên bố khi phát biểu trong các cuộc vận động tranh cử suốt cả chiến dịch. Cô cũng là người giới thiệu ông Trump trong buổi đề cử ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hoà.

Cậu con trai thứ Eric Trump làm Phó Chủ tịch điều hành và phát triển tại Trump Organisation. Eric Trump là người sáng lập Quỹ Eric Trump, quyên tiền cho một bệnh viện nghiên cứu về trẻ em. Eric cũng là người trông coi 18 sân golf cho Donald Trump.

Trong số các người con của Trump còn phải kể đến Jared Kushner, 35 tuổi, cựu sinh viên Harvard. Kushner kết hôn với Ivanka năm 2009, và được coi là kiến trúc sư đứng đằng sau chiến dịch truyền thông xã hội và trực tuyến, hậu thuẫn cho bố vợ tranh cử.

Minh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI