Kết nối nông sản miền Tây vào chuỗi cung ứng toàn cầu

28/04/2021 - 16:55

PNO - Ngày 28/4, hàng loạt doanh nghiệp thủy sản, nông sản, thực phẩm chế biến tại An Giang đã tham dự hội nghị kết nối doanh nghiệp với các tập đoàn phân phối nước ngoài như Aeon, Lotte, Amazon… do Bộ Công thương và UBND tỉnh An Giang phối hợp tổ chức.

Hoạt động này nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu và đưa hàng hóa, đặc biệt là nông sản, mang thương hiệu Việt Nam có mặt ngày càng nhiều tại các siêu thị của các tập đoàn phân phối lớn trên thế giới. Đồng thời, nhằm hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp tại các địa phương tháo gỡ khó khăn tìm kiếm đầu ra và phát triển thị trường trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn có những diễn biến khó lường như hiện nay.

sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị,
Các sản phẩm OCOP (nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị) được giới thiệu tại An Giang

Qua đây, các doanh nghiệp bày tỏ mong muốn những sản phẩm đặc sản của  địa phương như: gạo, tôm, xoài, cá tra.... sớm được tiêu thụ rộng rãi vào chuỗi cung ứng toàn cầu bởi các tập đoàn.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh An Giang, trước những ảnh hưởng kéo dài do tình hình dịch bệnh COVID-19 mang lại, chính quyền địa phương đã tích cực phối hợp các hoạt động nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tìm hướng ra cho sản phẩm xuất khẩu của địa phương, nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu cho doanh nghiệp… Việc tăng cường xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối lớn cũng như xuất khẩu trên các hệ thống phân phối dựa trên nền tảng thương mại điện tử là giải pháp hữu hiệu, có thể giúp cho doanh nghiệp của tỉnh từng bước tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu.

Với mục tiêu hướng tới doanh nghiệp xuất khẩu, bên cạnh việc giới thiệu về thế mạnh của doanh nghiệp và nhu cầu thu mua của các tập đoàn phân phối nước ngoài, hội nghị cũng tập trung cung cấp thông tin về các quy trình, tiêu chuẩn kỹ thuật đối với các mặt hàng Việt Nam khi xuất khẩu vào hệ thống phân phối nước ngoài theo hình thức truyền thống và hình thức xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, Bộ Công thương cũng đã giới thiệu với các doanh nghiệp bộ cẩm nang hướng dẫn các doanh nghiệp xuất khẩu vào 5 hệ thống phân phối lớn gồm Central Group, Decathlon, Aeon, Lotte và Mega Market. 

Đại diện các tập đoàn cũng giới thiệu về chiến lược cũng như định hướng mua hàng tại Việt Nam trong thời gian tới, cũng như các yêu cầu cụ thể về tiêu chuẩn kỹ thuật đối với mặt hàng nông sản, thủy sản và thực phẩm chế biến để tham gia cung ứng vào hệ thống phân phối toàn cầu. Đại diện các tập đoàn cũng khẳng định sẽ đồng hành với các doanh nghiệp trong việc thu mua hàng nông sản chất lượng, xúc tiến đưa hàng hóa ra thế giới với chất lượng được đảm bảo bởi chính thương hiệu của các tập đoàn.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI