Cơ hội để nông sản miền Tây vào chuỗi giá trị toàn cầu

21/12/2020 - 17:38

PNO - Cơ hội cho nông sản miền Tây mở rộng kênh tiêu thụ khi Mekong Connect 2020 khai mạc tại TP. Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) sáng 21/12 thu hút nhiều doanh nghiệp, tổ chức quốc tế tham gia.

Với chủ đề “Đưa sản phẩm dịch vụ Đồng bằng sông Cửu Long vào chuỗi giá trị toàn cầu”, Mekong Connect 2020 có sự tham gia của khoảng 700 chủ doanh nghiệp, nông dân, các hợp tác xã nông nghiệp, các chuyên gia trong, ngoài nước và cơ quan quản lý nhà nước của 4 tỉnh, thành ABCD (An Giang, Bến Tre, Đồng Tháp và Cần Thơ).

Theo Ban tổ chức, đây là lần thứ 5 Mekong Connect được tổ chức. Đây là diễn đàn kinh tế thường niên lớn nhất tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Diễn đàn này còn nhằm tăng cường tính liên kết giữa các địa phương, doanh nghiệp, tạo niềm tin “tìm cơ trong nguy”, vượt qua khó khăn, nhanh chóng phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Bên cạnh phiên thảo luận chính, sự kiện còn diễn ra các cuộc tư vấn trực tiếp với các nhà sản xuất, kinh doanh với các chuyên gia pháp lý về xuất khẩu, tiêu chuẩn nông sản, các vấn đề lắt léo trong giao thương quốc tế về nông sản...
Bên cạnh phiên thảo luận chính, sự kiện còn diễn ra các cuộc tư vấn trực tiếp với các nhà sản xuất, kinh doanh với các chuyên gia pháp lý về xuất khẩu, tiêu chuẩn nông sản, các vấn đề lắt léo trong giao thương quốc tế về nông sản...

Một trong những chủ đề chính của phiên thảo luận sáng nay xoay quanh các lợi ích và cơ hội mà Hiệp định Thương mại tự do EU - Việt Nam (EVFTA) mang lại đối với các sản phẩm nông nghiệp và quá trình phát triển của Đồng bằng sông Cửu Long trong tương lai.

Đồng thời, các diễn giả còn tập trung phân tích về những giải pháp lớn cho miền Tây Nam bộ trong năm 2021 và sắp tới như thực hiện kinh tế tuần hoàn, đổi mới công nghệ để xây dựng nông nghiệp bền vững, chọn đối tác đầu tư để phát huy các nguồn lực của đồng bằng, trong đó rất quan trọng là nguồn năng lượng sạch….

Cũng theo Ban tổ chức, lần đầu tiên tại Mekong Connect sẽ có các chương trình tư vấn cho nông dân, nhà đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, chế biến nông sản khi xuất khẩu và kết nối online - offline giữa các doanh nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long với các nhà mua hàng quốc tế từ các thị trường như: Hoa Kỳ, Đức, Pháp, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Trung Đông, Úc...

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI