J&T Express nối dài hành trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt

17/09/2021 - 08:07

PNO - Năm 2021 chứng kiến nhiều diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, cuộc sống của người dân trở nên xáo trộn và gặp không ít khó khăn. Với tinh thần tương thân tương ái, nhiều doanh nghiệp, tổ chức đã chung tay cùng người nông dân hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên nhiều tỉnh thành, địa phương.

Hành trình “Hỗ trợ nông sản Việt” của Chuyển phát nhanh J&T Express triển khai từ đầu tháng 8/2021 đến nay là một trong những nỗ lực tiêu biểu của doanh nghiệp trong công cuộc chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản, cùng bà con cả nước vượt qua đại dịch. 

Tháng Tám, Chín là thời điểm vàng trong mùa thu hoạch của nhiều loại trái cây ăn quả như na, sầu riêng, nhãn, bưởi... tại các tỉnh, thành trải dài từ Bắc đến Nam như Hải Phòng, Bắc Ninh, Khánh Hòa, Tiền Giang… Dẫu vậy, do ảnh hưởng dịch nên việc vận chuyển, tiêu thụ gặp nhiều trở ngại.

Xã Liên Khê là địa phương trồng na bở nhiều nhất ở Hải Phòng, cũng là giống cây trồng chủ lực, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con. “Na đến mùa nhưng do dịch bệnh kéo dài nên việc vận chuyển của gia đình bị chững lại, không ít trái bị hư hỏng, khó bán” là lời giãi bày của chị Lê Thị N., đại diện một trong số chủ vườn na tại Liên Khê, TP Hải Phòng. 

Nhân viên J&T Express đến tận vườn thu hoạch cùng bà con - Ảnh: J&T Express
Nhân viên J&T Express đến tận vườn thu hoạch cùng bà con - Ảnh: J&T Express

Thấu hiểu nỗi lo của bao nhà nông, nhiều doanh nghiệp đã vào cuộc tháo gỡ vướng mắc trong tiêu thụ nông sản với đa dạng hình thức. Đầu tháng Chín này, J&T Express chi nhánh Hải Phòng đã nhanh chóng lên đường đến khu vực trồng na xã Liên Khê, tại đây, bà con được đội ngũ nhân viên giúp đỡ thu hoạch, đóng hộp và dán tem hàng hóa.

Nhân viên hỗ trợ thu hái na Liên Khê giúp đỡ bà con - Ảnh: J&T Express
Nhân viên hỗ trợ thu hái na Liên Khê giúp đỡ bà con - Ảnh: J&T Express

Chị N., chủ vườn na cho biết thêm, từ khi biết đến hoạt động thiết thực này của J&T Express, sản lượng na nhà chị được tiêu thụ đáng kể, vận chuyển xa nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. 

Mô hình vận chuyển này của J&T Express tại các địa phương khác cũng nhận được sự ủng hộ tích cực. Điển hình, J&T Express chi nhánh Bắc Ninh hỗ trợ nông dân Hưng Yên thu hái, vận chuyển bình quân 50-100 thùng nhãn lồng mỗi ngày đi khắp Bắc Ninh và các tỉnh phía Bắc. Đội ngũ “áo đỏ” luôn chủ động trong việc hỗ trợ bà con thu hoạch, đóng gói để vẫn giữ được độ tươi ngon khi vận chuyển. 

Ảnh: J&T Express
Ảnh: J&T Express

Nối dài hành trình hỗ trợ ấy, J&T Express chi nhánh Nha Trang cùng chung tay hỗ trợ nhà vườn tiêu thụ 39 tấn bưởi, 21 tấn sầu riêng và nhiều trái cây các loại. Ngoài công tác hỗ trợ đóng gói, đội ngũ còn giúp đỡ và hướng dẫn người dân cách thức bán hàng trên nền tảng số. Chi nhánh ra sức phát động toàn nhân viên ủng hộ và lan tỏa hoạt động hỗ trợ này trên mạng xã hội, các hội nhóm bán hàng ở địa phương.

J&T Express Nha Trang hỗ trợ nhà vườn đóng gói bưởi - Ảnh: J&T Express
J&T Express Nha Trang hỗ trợ nhà vườn đóng gói bưởi - Ảnh: J&T Express

Anh Trần Quang Đ., đại diện nhà vườn bưởi tại Nha Trang chia sẻ, các bạn nhân viên J&T Express hướng dẫn rất nhiệt tình cách livestream trên điện thoại để bán hàng. Tuy còn bỡ ngỡ khi thao tác, nhưng anh cảm thấy may mắn vì vừa bán được trái cây nhanh chóng, vừa học thêm kiến thức kinh doanh mới hiệu quả.  

Điểm đến tiếp theo trên chuyến xe của sự tử tế ấy là Tiền Giang. Dịch bệnh diễn biến khó lường, bà con miền Tây rơi vào hoàn cảnh 3 “khó”: khó tiêu thụ, khó vì dịch và khó hồi vốn để tái sản xuất. Biết nỗi lo không của riêng ai, J&T Express Tiền Giang đã hỗ trợ bà con vận chuyển hơn 200 đơn hàng dừa, sầu riêng tương đương với hàng chục tấn trong địa bàn tỉnh và các tỉnh phía Nam lân cận. 

Theo đại diện của J&T Express, doanh nghiệp luôn nỗ lực đồng hành cùng các tỉnh thành, địa phương trong cuộc chiến chống COVID-19. Bên cạnh đó, J&T Express mong muốn tiếp tục mở rộng các dịch vụ chuyển phát nhằm đẩy mạnh nông nghiệp nói riêng nền kinh tế nói chung và cùng hướng tới mục tiêu đưa nông sản Việt tới bạn bè thế giới. 

Hà Bích

Nguồn: J&T Express

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI