Ít nhất 23 người bị thương sau trận động đất mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ

11/08/2023 - 06:21

PNO - 6 tháng sau trận động đất thảm khốc, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục hứng chịu 1 trận động đất khác mạnh 5,3 độ Richter làm rung chuyển nước này.

 

Phần còn lại của các tòa nhà bị phá hủy trong trận động đất kinh hoàng hồi tháng 2 được chụp ở Antakya, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 5/8.
Phần còn lại của các tòa nhà bị phá hủy trong trận động đất kinh hoàng hồi tháng 2 được chụp ở Antakya, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 5/8

Ít nhất 23 người bị thương do trận động đất diễn ra vào ngày 10/8. Tâm chấn của trận động đất nằm ở thị trấn Yesilyurt, thuộc tỉnh Malatya. Tuy nhiên, người dân ở tỉnh Adiyaman cũng có thể cảm nhận được dư chấn.

Được biết, cả Malatya và Adiyaman đều hứng chịu trận động đất kinh hoàng hồi tháng 2 khiến ít nhất 50.000 người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Sau thảm họa mới nhất, Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội rằng, hầu hết những người bị thương là do té ngã và một số người nhảy khỏi các tòa nhà vì lo sợ chúng bị sập.

Những đoạn video được các phương tiện truyền thông đăng tải cho thấy rất nhiều tòa đã bị hư hại nghiêm trọng do trận động đất.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI