Ít nhất 100 người thiệt mạng do lũ lụt ở thủ đô Congo

14/12/2022 - 06:15

PNO - Ít nhất 100 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương do lũ lụt và lở đất trên diện rộng ở thủ đô Kinshasa, Congo.

 

Lũ lụt tàn phá nghiêm trọng thủ đô.
Lũ lụt tàn phá nghiêm trọng thủ đô Kinshasa

Thủ tướng Jean-Michel Sama Lukonde cho biết các quan chức vẫn đang tìm kiếm thêm các thi thể của những người bị mất tích.
“Chúng tôi đến để đánh giá thiệt hại và thiệt hại chính mà chúng tôi thấy là con người” - Lukonde cho biết trên truyền hình.

Ba quan chức địa phương nói với hãng tin AP rằng khoảng 12 triệu người sống trong 24 khu phố tại Kinshasa bị lũ lụt tàn phá.

Ở khu vực Ngaliema, hơn 30 người đã chết và con số này có thể còn tăng lên khi các nhà chức trách vẫn đang thống kê. Trong khi đó, ở một khu vực khác của thị trấn, 5 thành viên trong một gia đình đã thiệt mạng, một số do bị điện giật.

"Đó là một thảm họa. Thật khủng khiếp khi tôi đã mất tất cả các thành viên trong gia đình" - Pierrot Mantuela, người đàn ông 30 tuổi mất mẹ, con gái chín tuổi và 3 anh trai, đau lòng chia sẻ.

Các quan chức cho biết phần lớn các thiệt hại nặng nề xảy ra ở những ngôi nhà được xây dựng trên các vùng đất không được cấp phép.
Vào năm 2019, lũ lụt và lở đất cũng đã giết chết ít nhất 32 người trong và xung quanh Kinshasa.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI