Indonesia công bố mẫu trang phục của các nhà lãnh đạo ASEAN

28/04/2023 - 14:17

PNO - Ngày 27/4, Indonesia - Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2023 - đã công bố mẫu trang phục chính thức cho các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42 diễn ra từ ngày 9-11/5 tại Labuan Bajo, tỉnh Đông Nusa Tenggara.

 

Bà Julie Sutrisno Laiskodat giới thiệu các mẫu vải dùng để may trang phục cho các nhà nhà lãnh đạo dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42 - Ảnh: ANTARA
Bà Julie Sutrisno Laiskodat giới thiệu các mẫu vải dùng để may trang phục cho các nhà lãnh đạo dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42 - Ảnh: ANTARA

Thông cáo từ Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia nêu rõ Hội đồng thủ công mỹ nghệ tỉnh Đông Nusa Tenggara (Dekranasda NTT) đã chuẩn bị những chiếc áo sơ mi làm bằng thổ cẩm đặc trưng của huyện Tây Manggarai cho các nhà lãnh đạo tham dự hội nghị sắp tới. Người đứng đầu Dekranasda NTT, bà Julie Sutrisno Laiskodat, cho hay: “Tôi đã chuẩn bị và gửi các mẫu áo do các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa ở huyện Lembor sản xuất tới Phủ tổng thống. Tổng thống đã tự tay chọn màu áo cho từng nhà lãnh đạo ASEAN”.

Tổng cộng, Dekranasda NTT đã chuẩn bị 12 chiếc áo thổ cẩm đặc trưng của huyện Tây Manggarai với hoa văn “mata manuk (mắt gà)” cho 11 nhà lãnh đạo ASEAN và Tổng thư ký ASEAN. Theo bà Julie, Tổng thống Joko Widodo đã trực tiếp chọn màu sắc và kiểu dáng của loại vải dệt.

Ngoài ra, Dekranasda NTT cũng đã chuẩn bị những chiếc khăn quàng cổ cho phu nhân và phu quân của các nhà lãnh đạo sử dụng trong các hoạt động bên lề Hội nghị. Đệ nhất phu nhân Iriana Joko Widodo cũng tự tay chọn màu sắc và kiểu dáng của những chiếc khăn quàng này. Bà Julie tiết lộ rằng theo chỉ thị của Tổng thống Joko Widodo và Đệ nhất phu nhân Iriana Joko Widodo, loại vải được sử dụng để may trang phục chính thức cho các nhà lãnh đạo ASEAN và các phu nhân, phu quân phải đảm bảo mềm mại và không nóng.

Chủ tịch Dekranasda NTT cũng bày tỏ hy vọng rằng việc các sản phẩm dệt đặc trưng của tỉnh Đông Nusa Tenggara, đặc biệt là huyện Tây Manggarai, được lựa chọn làm trang phục chính thức cho các nhà lãnh đạo ASEAN, cũng như các phu nhân, phu quân tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42 sẽ góp phần quảng bá nghề thủ công truyền thống địa phương.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI