IMF cung cấp 50 tỉ USD chống dịch viêm đường hô hấp cấp

05/03/2020 - 15:58

PNO - Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) hôm 5/3 công bố hỗ trợ 50 tỉ USD cho các quốc gia đang chiến đấu chống sự lây lan của virus SARS-CoV-2 trên thế giới.

Dịp này, IMF cũng cảnh báo rằng dịch bệnh đã kéo mức tăng trưởng kinh tế toàn cầu xuống thấp hơn mức của năm ngoái.

Biện pháp hỗ trợ khẩn cấp của IMF được đưa ra sau khi virus SARS-CoV-2 đã lan nhanh đến hơn 70 quốc gia bên ngoài Trung Quốc.

Giám đốc điều hành IMF Kristalina Georgieva - Ảnh: BBC/Getty Images
Giám đốc điều hành IMF Kristalina Georgieva - Ảnh: BBC/Getty Images

Hãng tin BBC cho biết, tuần này chính phủ và ngân hàng trung ương các quốc gia trên thế giới đã có những bước đi để giảm bớt tác hại của dịch COVID-19.

Về phần mình, IMF nói rằng họ dùng số tiền của quỹ để giúp các nước nghèo và thu nhập trung bình, có hệ thống y tế yếu kém đối phó với dịch bệnh. IMF cũng cho biết, sự lây lan toàn cầu của virus SARS-CoV-2 đã xóa tan kỳ vọng về mức tăng trưởng kinh tế mạnh hơn trong năm nay và kéo tụt thu nhập toàn cầu năm 2020 xuống mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Quyết định của IMF được cho là động thái mới nhất của các cơ quan tài chính toàn cầu, chính phủ các nước trên thế giới và các ngân hàng trung ương nhằm bảo vệ nền kinh tế khỏi tác động của dịch bệnh.

Trong tuần này, Ngân hàng Thế giới (WB) đã cam kết viện trợ 12 tỉ USD cho các nước đang phát triển đấu tranh khống chế sự lây lan của virus. Gói khẩn cấp bao gồm các khoản vay chi phí thấp, tài trợ và hỗ trợ kỹ thuật. Chủ tịch Ngân hàng Thế giới David Malpass nói với báo giới: “Những gì chúng tôi cố gắng làm là nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan”.

Thanh Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI