Hương Giang Idol thi hoa hậu chuyển giới: Cục NTBD không cấp phép nhưng... khuyến khích

10/01/2018 - 17:30

PNO - NSND Nguyễn Quang Vinh cho biết theo quy định hiện hành thì không thể cấp phép cho Hương Giang Idol thi ‘Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế’.

Mới đây, nữ ca sĩ Hương Giang Idol cho biết sẽ tham gia thi đấu tại Miss International Queen 2018 - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. Thông tin này khiến không ít khán giả bất ngờ.

Huong Giang Idol thi hoa hau chuyen gioi: Cuc NTBD khong cap phep nhung... khuyen khich
Hương Giang Idol sẽ thi hoa hậu chuyển giới vào cuối tháng 2 tới đây

Tuy nhiên, Hương Giang Idol mong muốn lần thi đấu này sẽ không mang tiếng thi “chui” mà sẽ xin phép các cơ quan chức năng theo đúng quy định. Nhưng theo Nghị định 79/2012/NĐ-CP chỉ những người đẹp có danh hiệu chính thức tại một cuộc thi người đẹp, người mẫu mới được cấp phép dự thi quốc tế. Hơn nữa, luật hiện hành chưa có quy định với trường hợp của người chuyển giới.

Trước những khúc mắc này, PNO đã liên hệ với Cục trưởng Cục NTBD NSND Nguyễn Quang Vinh để có được thông tin chính xác nhất. Ông Vinh cho biết trong những ngày qua đã nắm được thông tin liên quan đến ca sĩ Hương Giang Idol. “Nhưng hiện tại luật chưa có quy định về trường hợp của người chuyển giới nên chúng tôi không thể nào cấp phép cho em ấy", ông nói.

Dẫu vậy, ông cũng cho biết nếu Hương Giang Idol đi thi thì cô cũng sẽ không phạm luật, vì không có điều khoản nào trong luật xác định cô sai luật.

Huong Giang Idol thi hoa hau chuyen gioi: Cuc NTBD khong cap phep nhung... khuyen khich
NSND Nguyễn Quang Vinh

Cục trưởng Cục NTBD cũng cho biết bản thân ông trân trọng và khuyến khích tinh thần của Hương Giang Idol khi muốn đi thi được cấp phép đàng hoàng, không muốn vượt luật.

 “Trong tương lai, phía cục và bộ sẽ tiếp tục bổ sung hoàn thiện luật về việc cấp phép dự thi hoa hậu ở nước ngoài, và với người chuyển giới từ trường hợp của Hương Giang Idol”, NSND Quang Vinh nói.

Miss International Queen là cuộc thi nhan sắc dành cho người chuyển giới, được tổ chức liên tục từ năm 2004 đến nay. Năm 2018 này, sẽ có 28 đại diện tranh tài cho chiếc vương miện. Cuộc thi bắt đầu từ ngày 25/2 và chung kết diễn ra vào đêm 9/3 tại Pattaya, Thái Lan.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI