Phi Thanh Vân sẽ bị Cục NTBD ‘tuýt còi’ vì tự ý thi hoa hậu tại Mỹ?

05/12/2017 - 08:53

PNO - Theo thông tin từ phía Cục NTBD, đơn vị này sẽ kiểm tra việc Phi Thanh Vân tự ý sang Mỹ thi ‘Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt’.

Hôm qua (4/12), Phi Thanh Vân đăng quang cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt, được tổ chức tại Mỹ. Cuộc thi này có khoảng 20 thí sinh, là người gốc Việt sinh sống tại nhiều quốc gia.

Phi Thanh Van se bi Cuc NTBD ‘tuyt coi’ vi tu y thi hoa hau tai My?
Phi Thanh Vân và một số thí sinh của cuộc thi

Trước thông tin này, ông Lê Minh Tuấn, Cục phó Cục NTBD, cho biết đơn vị này sẽ kiểm tra việc Phi Thanh Vân sang Mỹ thi hoa hậu có đúng hay không. Khi có thông tin cụ thể, đơn vị này sẽ thông báo chính thức.

Theo quy định hiện hành, cụ thể là Nghị định 79/2012/NĐ-CP của Chính phủ, chỉ thí sinh đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước mới đủ chuẩn để được cấp phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế, sau khi được sự đề cử của một đơn vị hợp pháp. Trong khi đó, Phi Thanh Vân chưa hề đạt danh hiệu chính tại cuộc thi nào trong nước. 

Phi Thanh Van se bi Cuc NTBD ‘tuyt coi’ vi tu y thi hoa hau tai My?
Phi Thanh Vân sau khi đăng quang

Việc tự ý ra nước ngoài để tìm kiếm danh hiệu bất chấp quy định của nhà nước của một số chân dài đang là vấn đề gây ồn ào trong những năm gần đây. Tuy nhiên, mức phạt hành chính theo quy định của luật được cho còn quá nhẹ khiến tình trạng này cứ lặp đi lặp lại.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI