Hưng Yên: Khởi tố hình sự vụ 1 F0 lây bệnh cho 8 người khác

19/09/2021 - 12:31

PNO - Công an khởi tố vụ án liên quan đến ca F0 tại Hưng Yên lây bệnh cho 8 người khác do không tuân thủ cách ly y tế.

Ngày 19/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra tại xã Yên Phú (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Trước đó, ngày 25/8, UBND xã Yên Phú ra quyết định về việc áp dụng biện pháp cách ly tại nhà từ ngày 26/8 đến hết ngày 1/9 đối với ông Nguyễn Đình Hướng (sinh năm 1979, ở thôn Bình Phú, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ) do có liên quan đến hoạt động bán hoa quả tại chợ Vàng (xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội). Sau khi ông Hướng đã kết thúc thời gian cách ly tập trung và trở về địa phương phải tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, đến 10g ngày 1/9, ông Hướng đã ra khỏi nhà và đến phòng khám tại huyện Văn Giang để test nhanh COVID-19, có kết quả âm tính. Sau đó ông Hướng đi về và có tiếp xúc với một số người khác.

Đến 21g cùng ngày, ông Hướng đi đến chợ Đông Tảo để lấy hàng và mang đến chợ Vàng của huyện Gia Lâm để bán.

Ngay sau khi nắm được thông tin trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Yên Phú tiếp tục ra quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà đối với ông Hướng từ ngày 3/9 đến hết 16/9. Nhưng đến ngày 7/9, ông Hướng lại tự ý ra khỏi nhà và cùng vợ đến Trung tâm y tế huyện Văn Giang để test nhanh COVID-19.

Tại tờ khai báo làm xét nghiệm, ông Hướng dùng tên khác để kê khai thông tin y tế, chỉ sử dụng đúng số điện thoại của mình. Kết quả xét nghiệm là dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có kết quả, Trung tâm y tế huyện Văn Giang đã liên hệ yêu cầu ông Hướng khai báo lại thông tin chính xác, đồng thời thông báo cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Yên Phú để truy vết những người tiếp xúc gần với ông Hướng.

Kết quả đã có 5 người trong gia đình ông Hướng tại xã Yên Phú và 3 người (gia đình em gái) tại xã Yên Hòa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 do tiếp xúc nguồn lây từ ông Hướng, còn lại 42 trường hợp thuộc diện F1 đang thực hiện cách ly tập trung tại Đại học Công đoàn (tại địa bàn xã Ngọc Long, huyện Yên Mỹ) và 128 trường hợp F2 thực hiện cách ly tại gia đình.

Ngoài ra, UBND huyện Yên Mỹ đã phong tỏa một phần địa giới hành chính thôn Bình Phú và toàn bộ thôn Khóa Nhu 1, xã Yên Hòa để phòng chống dịch.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI