Hứa Vĩ Văn, “Tiệc trăng máu” được Hội Điện ảnh TPHCM vinh danh

22/01/2021 - 23:36

PNO - Giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnh TPHCM vừa được trao cho diễn viên Hứa Vĩ Văn, Khả Ngân, phim “Tiệc trăng máu” và nhiều ứng viên khác.

Tại buổi họp mặt cuối năm của Hội Điện ảnh TPHCM (tối 22/1), giải thưởng thường niên của Hội đã được trao cho nhiều diễn viên, phim truyền hình/điện ảnh, chương trình truyền hình ấn tượng trong năm qua.

Ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc thể loại phim điện ảnh, diễn viên Hứa Vĩ Văn được vinh danh. Trong năm qua, Hứa Vĩ Văn để lại ấn tượng mạnh với vai Quang trong phim Tiệc trăng máu và vai ông Bé trong phim Trái tim quái vật.

Nếu nhân vật Quang thuộc dạng vai sở trường của Hứa Vĩ Văn thì ông Bé là một trong những vai diễn thử thách khả năng diễn xuất của nam diễn viên vì thuộc tuyến phản diện. Nhân vật bị khuyết tật, diện mạo già nua khác hẳn với ngoại hình điển trai của nam diễn viên bên ngoài.

Diễn viên Hứa Vĩ Văn trong tạo hình nhân vật ông Bé, phim Trái tim quái vật.
Diễn viên Hứa Vĩ Văn trong tạo hình nhân vật ông Bé, phim Trái tim quái vật.

Diễn viên Khả Ngân thủ vai Linh trong phim Bí mật của gió được khen thưởng ở hạng mục Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc. Trên phim, Khả Ngân có màn hoá thân khá tốt vào vai Linh với nhiều trạng thái cảm xúc khác nhau, lột tả được nội tâm của nhân vật.

Hạng mục Nam/Nữ diễn viên xuất sắc thể loại phim truyền hình được giao cho diễn viên Hạnh Thuý, vai bà câm trong phim Nước mắt loài cỏ dại và 2 nam diễn viên Mã Hiểu Đông vai Hoàng, phim Kẻ sát nhân cô độc cùng với Quang Thảo, vai bác sĩ Minh Nghĩa trong phim Giọt máu vô hình.

Diễn viên Khả Ngân bên cạnh Quốc Anh, nam chính của phim Bí mật của gió.
Diễn viên Khả Ngân bên cạnh Quốc Anh, nam chính của phim Bí mật của gió.

Hạng mục Phim truyền hình xuất sắc, giải A được trao cho phim Kẻ sát nhân cô độc (đạo diễn Trần Đức Long). Giải B được trao cho 3 phim Giọt máu vô hình (đạo diễn - NSƯT Nhâm Minh Hiền), Luật trời (biên kịch Nguyễn Thị Mộng Thu, đạo diễn Võ Việt Hùng) và Đường về Cồn Nảy (đạo diễn Đỗ Phú Hải). Giải C được trao cho Hạt giống tâm hồn - Vượt lên số phận (đạo diễn Nguyễn Minh Cao).

Hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc không có giải A, giải B (cũng là giải thưởng duy nhất thuộc hạng mục) được trao cho phim Tiệc trăng máu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Năm qua, Tiệc trăng máu là phim Việt điện ảnh đạt doanh thu cao nhất phòng vé, hơn 170 tỷ đồng, nhận được nhiều đánh giá cao từ giới chuyên môn và khán giả. Phim ra mắt đúng thời điểm rạp Việt “khát” phim mới trong mùa dịch COVID-19, lại sở hữu kịch bản Việt hoá tốt và dàn diễn viên thực lực nên dễ dàng chiếm trọn được tình cảm của khán giả.

Giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnh TPHCM năm 2020

A. Giải thưởng dành cho chương trình truyền hình
a) Giải A

Chương trình Vì niềm tin, vì hạnh phúc, Đài truyền hình TPHCM (HTV)
b) Giải B
- Chương trình truyền hình dành cho thiếu nhi Ống nhòm nhí: Đua đòi (biên tập Nguyễn Thị Hiền, đạo diễn Hoàng Thơi, HTV thực hiện); Vườn âm nhạc 1.6: Cô bé làng biển (biên tập Thuỷ Tiên, đạo diễn Minh Đức, HTV thực hiện)
B. Giải thưởng dành cho phim tài liệu
a) Giải A

Ra biển lớn, tổng đạo diễn - NSƯT Lý Quang Trung, nhóm đạo diễn: Hồ Thanh Tuấn, Trần Quốc Sơn, Trịnh Quốc Thái, Lê Thuỳ Trang, Nguyễn Thị Mỹ Trang, Hãng phim Truyền hình TPHCM (TFS) thực hiện
b) Giải B
- Không hối tiếc, đạo diễn Nguyễn Thị Minh Trang, TFS
- Danh hoạ Diệp Minh Châu, đạo diễn Nguyễn Thu
- Ca khúc Lời người còn đó, sáng tác cho phim tài liệu Sài Gòn - TPHCM, 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung
- Sài Gòn - TPHCM, 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ
C. Giải thưởng dành cho Nam/Nữ diễn viên xuất sắc trong phim điện ảnh và phim truyện truyền hình
- Diễn viên Hứa Vĩ Văn vai Quang trong Tiệc trăng máu và vai ông Bé trong phim Trái tim quái vật
- Diễn viên Khả Ngân vai Linh, phim Bí mật của gió
- Diễn viên Hạnh Thuý vai bà câm trong phim Nước mắt loài cỏ dại
- Diễn viên Mã Hiểu Đông vai Hoàng, phim Kẻ sát nhân cô độc
- Diễn viên Quang Thảo vai bác sĩ Minh Nghĩa trong phim Giọt máu vô hình
D. Phim truyện truyền hình
a) Giải A

Kẻ sát nhân cô độc, đạo diễn Trần Đức Long

b) Giải B

Giọt máu vô hình, đạo diễn - NSƯT Nhâm Minh Hiền

Luật trời, biên kịch Nguyễn Thị Mộng Thu, đạo diễn Võ Việt Hùng

Đường về Cồn Nảy, đạo diễn Đỗ Phú Hải;

c) Giải C

Hạt giống tâm hồn - Vượt lên số phận, đạo diễn Nguyễn Minh Cao
E. Phim điện ảnh: không có giải A
Giải B thuộc về Tiệc trăng máu, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI