Hộp ngủ đứng cho nhân viên văn phòng

18/08/2022 - 06:40

PNO - Sản phẩm này sẽ được giới thiệu tại các văn phòng Nhật Bản trong thời gian tới.

 

Chiếc hộp ngủ giúp nhân viên văn phòng có những phút chợp mắt an toàn - ẢNH: ODD
Chiếc hộp ngủ giúp nhân viên văn phòng có những phút chợp mắt an toàn - Ảnh: ODD

Công ty Itoki Corporation (chuyên về đồ nội thất, có trụ sở tại Tokyo) và Koyoju Gohan (một nhà cung cấp ván ép từ Hokkaido) gần đây đã ký thỏa thuận để bắt đầu sản xuất một thiết bị có vẻ ngoài kỳ lạ mà họ tuyên bố sẽ giải quyết hiện tượng làm việc quá sức trong các văn phòng của Nhật Bản. 

Về cơ bản, sản phẩm gồm một hộp gỗ cho phép người dùng sử dụng như một không gian riêng tư để ngủ khi đứng. Nghe có vẻ như một trò đùa nhưng đây là sản phẩm sẽ được giới thiệu tại các văn phòng Nhật Bản trong thời gian tới. Người lao động ở Nhật Bản dành quá nhiều thời gian cho công việc, nhiều người chợp mắt bất cứ đâu (trong phòng tắm, trên tàu điện ngầm hoặc nơi làm việc). Trước thực trạng đó, các khoang ngủ này được thiết kế với khả năng nâng đỡ cơ thể một cách thoải mái để người sử dụng không bị ngã. 

“Ở Nhật Bản, trong giờ làm việc, khi quá mệt mỏi, nhiều người có thói quen nhốt mình trong phòng vệ sinh giây lát. Theo tôi, điều đó không lành mạnh. Tốt hơn là nên ngủ ở một vị trí thoải mái. Chúng tôi hy vọng rằng các công ty có thể sử dụng sản phẩm này để giúp nhân viên có thời gian nghỉ ngơi, tránh tình trạng kiệt sức” - cô Saeko Kawashima, Giám đốc truyền thông tại Itoki, cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Giá cả và thời gian ra mắt của hộp ngủ vẫn chưa được công bố nhưng Kawashima nói công ty cô hy vọng những chiếc hộp ngủ trưa sẽ giúp tăng năng suất của nhân viên đồng thời xây dựng văn hóa làm việc lành mạnh. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi