Hơn 500 vận động viên tham gia Giải đua thuyền truyền thống TPHCM

26/03/2022 - 13:22

PNO - Hơn 500 vận động viên thuộc 20 đoàn đến từ các quận, huyện trên địa bàn TPHCM và một số tỉnh lân cận tham gia Giải đua thuyền truyền thống TPHCM 2022.

Vào sáng 26/3,
Vào sáng 26/3, Giải đua thuyền truyền thống TPHCM 2022 đã diễn ra tại khu vực bến du thuyền Nam Saigon, số 9A Trần Văn Trà, phường Tân Phong, quận 7. Sự kiện do Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, UBND quận 7 phối hợp tổ chức.
Thành phần tham gia gồm các Câu Lạc bộ Thể dục thể thao, các Ban, Ngành, tổ chức xã hội, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các Câu Lạc bộ Thể dục thể thao đến từ các tỉnh: An Giang, Bình Thuận, Bình Phước và Đồng Nai, với hơn 500 vận động viên thuộc 20 đoàn tham dự. Tranh tài vị trí nhất toàn đoàn với 8 nội dung thi đấu ở hai hạng A và B.
Sự kiện năm nay thu hút hơn 500 vận động viên thuộc 20 đoàn đến từ các câu lạc bộ thể dục thể thao, các ban, ngành, tổ chức xã hội, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh: An Giang, Bình Thuận, Bình Phước, Đồng Nai tranh tài ở 8 nội dung thi đấu 2 hạng A và B - dành cho chuyên nghiệp và không chuyên.
Trước giớ thi đấu, nhiều đội
Giải Đua thuyền truyền thống TPHCM là sự kiện thể thao được tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện môn đua thuyền, đồng thời tuyên truyền người dân chung tay bảo vệ môi trường kênh rạch, sông ngòi trên địa bàn thành phố.
Các đội
Các đội chờ đợi tiếng còi xuất phát của trọng tài.
Nhiều vận động viên khá trẻ
Nhiều vận động viên khá trẻ, chưa từng thi đấu ở các mùa giải trước. 
Thầy giáo Ngô Văn Thương, hiện đang giảng dạy tại Trường Tiểu học Tân Thuận Đông, quận 7
Thầy giáo Ngô Văn Thương, hiện đang giảng dạy tại Trường tiểu học Tân Thuận Đông, quận 7 là 1 trong gần 50 vận động viên của Đội Phòng GD-ĐT quận 7. Anh cho biết cả đội có 3 tuần tập luyện tích cực trước khi thi đấu. "Từ 5g chiều, sau khi dạy xong, chúng tôi tập hợp đội để tập luyện đến hơn 7g tối. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia đua thuyền, khá hồi hộp nhưng rất vui, rất khí thế. Dù chưa từng thi đấu trước đây, chỉ đến dịp này mới thử sức nhưng tôi sẽ cố gắng cùng anh em chiến thắng", anh Ngô Văn Thương chia sẻ. 
Trong các đợt thi đấu,
Trong các đợt thi đấu, có một đội không may vì chèo sai kỹ thuật, dùng lực chưa chuẩn nên bị lật thuyền. Dù tình huống xảy ra bất ngờ nhưng lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt, kịp thời ứng cứu - Ảnh: Hà Khánh
Hoạt động diễn ra sôi nổi từ 8 giờ đến hơn 11g30 sáng. Các vận động viên thấm mệt khi
Hoạt động diễn ra sôi nổi từ 8g đến hơn 11g30 sáng nay, 26/3. Các vận động viên thấm mệt giữa thời tiết oi ả nhưng tinh thần chiến đấu luôn dâng cao, thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ - Ảnh: Hà Khánh
Sau khi
Sau khi hoàn thành vòng đua, các đội quay trở lại vạch xuất phát để trả thuyền, tiếp tục theo dõi và cổ vũ cho các đội thi sau đó.
Bên cạnh Giải Đua thuyền truyền thống thành phố Hồ Chí Minh năm 2022, công chúng còn được thưởng thức nhiều hoạt động biểu diễn với các môn thể thao đặc sắc như: Trình diễn bơi thuyền Rowing, thuyền Canoeing, đây là hai môn Đua thuyền sẽ tham dự SEA Games 31 tại Hà Nội. Trong đó, thành phố Hồ Chí Minh đã đóng góp lực lượng vận động viên vào đội tuyển Quốc gia; Biểu diễn Fly-Board, là môn thể thao dưới nước mạo hiểm thú vị; Biểu diễn Chèo ván đứng là môn thể thao đang được giới trẻ yêu thích hiện nay, chỉ cần nắm vững một số kỹ thuật chèo cơ bản là có thể di chuyển ổn định trên mặt nước; Biểu diễn Dù lượn trên không, là môn thể thao đang thu hút sự chú ý của đông đảo bạn trẻ thích độ cao bởi cảm giác đặc biệt khi bay lượn trên không, thỏa sức chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên từ trên cao.
Bên cạnh đua thuyền, nhiều hoạt động biểu diễn với các môn thể thao đặc sắc như trình diễn bơi thuyền Rowing, thuyền Canoeing, biểu diễn Fly-Board - môn thể thao dưới nước mạo hiểm, biểu diễn chèo ván đứng, biểu diễn dù lượn trên không... Nhiều phần trình diễn được người dân vô cùng hào hứng.
Hoạt động bay dù lượng
Hoạt động bay dù lượng thu hút sự chú ý lớn của người dân.
Toàn bộ phần trình diễn được xen kẽ giữa các màn thi đấu để các đội có thời gian khởi động, chuẩn bị
Toàn bộ phần trình diễn được xen kẽ giữa các màn thi đấu để các đội có thời gian khởi động, chuẩn bị trước khi xuất phát - Ảnh: Hà Khánh

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI