Hơn 46.700 người mắc COVID-19 ở TPHCM khỏi bệnh

06/08/2021 - 08:24

PNO - Đến 7g ngày 5/8, TPHCM đã có hơn 46.700 trường hợp điều trị khỏi tính từ khi dịch bệnh bùng phát.

Sáng 6/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, tính từ 18g ngày 5/8 đến 6g ngày 6/8, TP ghi nhận thêm 2.563 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng ngày 6/8. Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, Thành phố đã có hơn 112.400 trường hợp mắc COVID-19.

TPHCM đã chấp nhận việc cho người dân tự test nhanh COVID-19 tại nhà. Tuy nhiên, độ chính xác test nhanh phụ thuộc vào kỹ thuật lấy mẫu, do đó người dân cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi thực hiện. TP khuyến cáo người dân cần thận trọng khi mua sản phẩm test nhanh để đảm bảo chất lượng. Hiện tại, dụng cụ test nhanh được bán tại các cửa hàng trang thiết bị y tế hoặc hiệu thuốc được cấp phép bán trang thiết bị y tế, người dân chỉ nên mua các sản phẩm nằm trong danh mục Bộ Y tế ban hành và mua ở nơi được cấp phép.

 

Điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại BV Hoàn Mỹ Thủ Đức
Bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại BV Hoàn Mỹ Thủ Đức

Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức lưu ý, khi thực hiện test nhanh tại nhà, nếu có kết quả dương tính, người dân cần bình tĩnh liên hệ ngay cơ sở y tế để được hỗ trợ. Nếu kết quả âm tính cũng không nên chủ quan vì vẫn có xác suất sai số nhất định, cần tiếp tục tuân thủ biện pháp 5K để đảm bảo phòng chống dịch. Với trường hợp có triệu chứng của COVID-19, ngay cả khi test nhanh có kết quả âm tính thì vẫn cần liên lạc với cơ sở y tế để được theo dõi thêm.

Trước thực trạng các ca nhiễm mới COVID-19 (hoặc có nguy cơ nhiễm) hoang mang, lo lắng và cần được hỗ trợ y tế, TPHCM đã thành lập mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành” thông qua đường dây nóng 093.95.96.999, để hướng dẫn, tư vấn cũng như hỗ trợ sàng lọc các trường hợp cần được chăm sóc y tế.

Các bệnh viện điều trị COVID-19, các khu cách ly F0 của quận, huyện và các bệnh viện chịu trách nhiệm tiếp nhận những trường hợp đã được mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành" và tổ COVID-19 cộng đồng khám sàng lọc, đánh giá, xác định thuộc nhóm nguy cơ.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI