Hơn 250.000 phần quà hỗ trợ người dân trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg

04/08/2021 - 21:04

PNO - Ngày 4/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM đã làm việc với các siêu thị, trung tâm thương mại, các nhà cung ứng bàn giải pháp cung cấp lương thực thực phẩm đến nhân dân TP trong thời gian thực hiện giãn cách đến ngày 16/8.

Theo đó, để kịp thời hỗ trợ các hộ dân khi thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg và Chỉ thị 12-CT/TU, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TPHCM TP. Thủ Đức và quận, huyện báo cáo cấp ủy, phối hợp chính quyền rà soát thống kê số lượng và lập danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ cần hỗ trợ khẩn cấp do bị ảnh hưởng dịch COVID-19 về Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trước ngày 6/8 để kịp thời chăm lo. Dự kiến hơn 250.000 phần quà (trị giá 500.000 đồng/phần) cho mỗi hộ dân gồm các loại nhu yếu phẩm thiết yếu (gạo, dầu ăn, nước mắm, sữa, đường...) được trích từ nguồn TP sẽ được chuyển về địa phương.

Đồng thời vận động các doanh nghiệp đặt hàng tại siêu thị, trung tâm thương mại, các nhà cung ứng lương thực thực phẩm hoặc trích Quỹ “Vì người nghèo” và các nguồn vận động hỗ trợ hợp pháp khác của địa phương… để chăm lo kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo không một hộ dân nào bị thiếu đói.

Từ ngày 3/8, 5.400 phần quà đến các hộ dân thông qua hệ thống MTTQ quận, huyện, TP. Thủ Đức
Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM Lê Thanh Liêm trao quà cho người dân ở quận 6. Từ ngày 3/8, 5.400 phần quà đã được chuyển đến các hộ dân thông qua hệ thống MTTQ quận, huyện, TP. Thủ Đức. TP cũng tổ chức 24 đoàn do lãnh đạo TP dẫn đầu đến tận nơi trao quà cho người dân

Trường hợp nguồn lực tại địa phương (kể cả nguồn TP hỗ trợ) vẫn không đảm bảo để chăm lo, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, huyện, TP. Thủ Đức sẽ có đề xuất TP tiếp tục hỗ trợ.

Tuần đầu sẽ có hơn 150.000 phần quà được chuyển xuống địa phương. Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết, từ ngày 3/8 đã bắt đầu tổ chức chuyển 5.400 phần quà đến các hộ dân thông qua hệ thống MTTQ quận, huyện, TP. Thủ Đức.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI