Hơn 171 tỷ đồng xây dựng 41 công trình chống sạt lở

04/04/2013 - 23:22

PNO - PN - Ngày 4/4, UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương đầu tư 41 công trình chống sạt lở cấp bách kết hợp giao thông nông thôn, phòng chống triều cường, tiêu thoát nước trên địa bàn.

Theo đó, các công trình chống sạt lở sẽ được đầu tư trên địa bàn tám quận, huyện thường xuyên xảy ra sạt lở gồm: Q.12, Thủ Đức, Bình Thạnh, Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn và Nhà Bè với tổng kinh phí đầu tư ước tính là 171,397 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách TP. Trong đó, UBND TP giao Sở Kế hoạch - đầu tư TP phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch trình UBND TP bố trí vốn cho Công ty TNHH một thành viên quản lý khai thác dịch vụ thủy lợi TP và các quận, huyện để thực hiện các công trình. Bên cạnh đó, Trung tâm Quản lý và điều hành chương trình chống ngập nước TP hướng dẫn về mặt kỹ thuật cho các quận, huyện thực hiện, đảm bảo chất lượng công trình. Riêng Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc đảm bảo các công trình hoàn thành đúng tiến độ.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP đã xảy ra hai vụ sạt lở nghiêm trọng tại xã Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) cuốn trôi một ngôi nhà, gần 100m2 đất cùng nhiều tài sản khác của người dân.

PHAN TRÍ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI