Hội Nhà văn Việt Nam tạm dừng kết nạp nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh

13/02/2022 - 14:30

PNO - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều cho biết trong danh sách kết nạp thành viên của Hội được công bố sắp tới không có tên nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh.

Ngày 13/2, trả lời báo chí, ông Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam - cho biết trong danh sách kết nạp thành viên mới sẽ được công bố vào ngày 14/2 của Hội, không có tên nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh.

Theo ông, đây là quyết định chung của ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam, tạm chưa kết nạp ông Nguyễn Hữu Hồng Minh, sau khi có nhiều ý kiến phản đối của hội viên và bạn đọc. Theo đó, nhiều hội viên nêu bài thơ Lỗ thủng lịch sử của nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh (sáng tác hơn 15 năm trước) và cho rằng Hội không nên kết nạp trường hợp này. Ngoài ra, nhiều ý kiến cũng cho rằng ông Minh là nhà thơ nhưng lại được kết nạp trong danh sách của hội đồng văn xuôi, là không hợp lý.

Nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh
Nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh

Trước đó, nhà thơ Lê Thiếu Nhơn - ủy viên hội đồng thơ của Hội Nhà văn Việt Nam - cũng cho biết, hội đồng thơ từ chối “chuyển” nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh từ hội đồng văn xuôi sang hội đồng thơ khi Hội Nhà văn Việt Nam lập danh sách kết nạp hội viên mới.

Trước đó, ngày 4/1/2021, thay mặt Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều đã ký Quyết định số 12/QĐ-HV kết nạp 36 hội viên mới năm 2021 từ kết quả kỳ họp Ban Chấp hành lần thứ 3. Trong đó, ở lĩnh vực thơ có 15 người, lĩnh vực văn xuôi 12 người, 3 nhà lý luận phê bình, 3 dịch giả và 3 nhà văn viết cho thiếu nhi. Tên nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh nằm trong danh sách lĩnh vực văn xuôi.

Minh Tú

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI