Hội LHPN TP.HCM tiếp đoàn Hội phụ nữ Dân chủ Triều Tiên

15/09/2014 - 21:21

PNO - PNO - Ngày 15/9, tại Nhà văn hóa Phụ nữ, bà Đinh Thị Bạch Mai - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, chủ trì buổi tiếp đoàn đại biểu cấp cao Hội phụ nữ dân chủ Triều Tiên do bà Chae Chun Hui - Phó chủ tịch phụ trách công tác đối ngoại dẫn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong buổi gặp gỡ, bà Đinh Thị Bạch Mai đã giới thiệu tóm tắt về quy mô tổ chức của Hội LHPN TP.HCM, các cơ quan đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành hội, đặc biệt là mô hình hoạt động của Nhà văn hóa Phụ nữ (NVHPN).

Hoi LHPN TP.HCM tiep doan Hoi phu nu Dan chu Trieu Tien

Bà Chae Chun Hui bày tỏ sự thích thú với mô hình hoạt động của NVHPN

Bà Đinh Thị Bạch Mai nói: “Đây là một mô hình được Hội LHPN TP.HCM vô cùng tâm đắc, tự hào. Ở đây, chúng tôi không chỉ giảng dạy, đào tạo nghề nghiệp, khả năng nội trợ, sự khéo léo của người phụ nữ mà còn giúp các chị biết làm đẹp, biết gìn giữ sức khỏe, giữ hạnh phúc gia đình…”.

Sau khi trực tiếp tham quan các lớp học với đủ loại nghề nghiệp kỹ năng của NVHPN, các đại biểu nước bạn bày tỏ sự thích thú và tâm đắc với mô hình hoạt động của NVHPN. Bà Chae Chun Hui cho biết: “Chúng tôi thật sự ngưỡng mộ và chúc mừng Hội LHPN TP.HCM khi có được một mô hình mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ. Nhất là khi được biết NVHPN hôm nay được xây dựng và phát triển từ một CLB phụ nữ rất nhỏ ban đầu".

Hoi LHPN TP.HCM tiep doan Hoi phu nu Dan chu Trieu Tien

Bà Đinh Thị Bạch Mai trao tặng bức tranh thêu tay lưu niệm cho đoàn Hội phụ nữ dân chủ Triều Tiên

Bà Chae Chun Hui chia sẻ: "Tại đất nước chúng tôi, việc đào tạo nghề, dạy phụ nữ làm đẹp, nấu ăn, rèn luyện thân thể… cũng là một nhiệm vụ của Hội phụ nữ. Chúng tôi chú trọng đầu tư nhiều cho hoạt động này. Tuy nhiên việc xây dựng một trung tâm lớn thu hút hàng ngàn học viên mỗi khóa như tại NVHPN TP.HCM là mô hình mà chúng tôi chưa có. Hiện các trung tâm của Hội phụ nữ dân chủ Triều Tiên ở quy mô nhỏ hơn. Nhưng điều tôi thú vị nhất, đó là ở NVHPN lại có cả nam giới và người nước ngoài đi học thêu. Thêu cũng là một nghề truyền thống nổi tiếng ở Triều Tiên”.

Bà Chae Chun Hui cũng ngỏ lời đề nghị Hội LHPN TP.HCM và NVHPN cùng suy nghĩ về một chương trình giao lưu văn hóa, học hỏi kinh nghiệm về việc chăm lo cho đời sống của phụ nữ.

Được biết, chuyến công tác của đoàn đại biểu Hội phụ nữ dân chủ Triều Tiên đến Việt Nam diễn ra từ ngày 14 đến 19/9. Ngoài TP.HCM, đoàn còn chương giao lưu cùng Hội LHPN tỉnh Bình Dương, sau đó sẽ có cuộc gặp cấp cao cùng Hội LHPN Việt Nam vào hai ngày 18-19/9 để trao đổi kinh nghiệm hoạt động hội, thu hút hội viên và tổ chức phong trào phụ nữ.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI