Hội LHPN TP.HCM: Thăm và giao lưu nữ học viên cai nghiện Phú Nghĩa –Bình Phước

14/07/2016 - 17:45

PNO - Ngày 14/7, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích – Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ Nữ TP.HCM đã dẫn đầu đoàn cán bộ Hội LHPN TP trong chuyến công tác thăm hỏi Trung tâm Giáo dục - Lao động – Xã hội Phú Nghĩa.

Hoi LHPN TP.HCM: Tham va giao luu nu hoc vien cai nghien Phu Nghia –Binh Phuoc
Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TP.HCM trao quà cho tập thể cán bộ quản lý của trung tâm

Ngày 14/7, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích – Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ Nữ TP.HCM đã dẫn đầu đoàn cán bộ Hội LHPN TP tổ chức chuyến công tác thăm hỏi, động viên cán bộ, nhân viên, học viên Trung tâm Giáo dục - Lao động – Xã hội Phú Nghĩa (Trung tâm GDLĐXH), huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước.

Tháp tùng đoàn công tác, ngoài đại diện cán bộ Thành Hội, Nhà Văn hóa Phụ Nữ, đại diện 19 quận/huyện Hội…còn có đại diện Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP.HCM, Công an TP.HCM, Trung tâm Ánh Dương, đoàn nghệ sĩ trực thuộc CLB Nữ nghệ sĩ TP.

Hoi LHPN TP.HCM: Tham va giao luu nu hoc vien cai nghien Phu Nghia –Binh Phuoc
Lãnh đạo Thành Hội trao quà cho học viên

Tại đây, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích thay mặt đoàn đã gặp gỡ, động viên, thăm hỏi và tặng quà cho tập thể cán bộ trung tâm gồm: trao quà 10 triệu đồng cùng 24 xấp vải áo dài và quần cho các nữ cán bộ, nhân viên đang công tác tại trung tâm. Đồng thời trao tặng 670 phần quà, mỗi phần quà gồm 100.000đ và một số vật dụng phục vụ sinh hoạt hằng ngày dành cho các học viên đang học tập, chữa bệnh tại trung tâm.

Tại chương trình giao lưu, các nghệ sĩ đến từ CLB Nữ nghệ sĩ TP đã biểu diễn ca múa nhạc, xiếc sôi động, hào hứng. Các học viên cũng góp vui với những tiết mục không kém phần đặc sắc. Trong chương trình, còn có báo cáo chuyên đề “Xây dựng phẩm chất, đạo đức, lối sống văn hóa phụ nữ Việt Nam gắn Nghị quyết 33 – Hội Nghị TW lần thứ 9 khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” do báo cáo viên – thạc sĩ Hà Trung Thành trình bày.

Hoi LHPN TP.HCM: Tham va giao luu nu hoc vien cai nghien Phu Nghia –Binh Phuoc
Tiết mục văn nghệ tại buổi giao lưu
Hoi LHPN TP.HCM: Tham va giao luu nu hoc vien cai nghien Phu Nghia –Binh Phuoc

Phát biểu tại buổi giao lưu, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TP.HCM bày tỏ: “Việc chia sẻ, chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho chị em phụ nữ còn nhiều khó khăn, trong đó có chị em học viên của Trung tâm GDLĐXH Phú Nghĩa luôn được Ban thường vụ Hội LHPN Thành Hội quan tâm đưa vào chương trình công tác thường xuyên của Hội. Sự quan tâm này không chỉ đối với trên hơn 670 nữ học viên đang học tập, trị liệu mà còn thể hiện sự quan tâm đến các cán bộ nhân viên trung tâm đã không ngại vất vả, xa gia đình, thể hiện tinh thần và trách nhiệm chia sẻ, góp phần cùng TP giữ gìn an ninh trật tự, bình yên cho TP.HCM”.

Đối với các nữ học viên đang học tập, trị bệnh tại trung tâm, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, nhắn nhủ: chuyến thăm giao lưu tặng quà lần này như là sự sẻ chia, tiếp sức của Hội để các chị em phấn đấu học tập tốt để trở về tái nhập cộng đồng, sống có ý nghĩa cho chính cuộc đời mình, cho gia đình và xã hội.

Hoi LHPN TP.HCM: Tham va giao luu nu hoc vien cai nghien Phu Nghia –Binh Phuoc
Báo cáo viên – thạc sĩ Hà Trung Thành trình bày với học viên

Ông Hoàng Liên Sơn – Giám đốc Trung tâm GDLĐXH Phú Nghĩa chia sẻ, trung tâm là nơi tiếp nhận, quản lý, giáo dục, dạy văn hóa, phục hồi sức khỏe, tổ chức lao động trị liệu cho đối tượng nghiện ma túy và người sau cai nghiện. Hiện trung tâm có 672 học viên nữ đang học tập và trị bệnh. Trong đó, số học viên có hộ khẩu thường trú ở TP.HCM là 401 học viên, số còn lại là học viên các tỉnh thành khác đến TP tạm trú và số ít học viên sống lang thang. Thời gian học viên học tập và trị liệu trở về tái nhập cộng đồng là từ 12 tháng đến 24 tháng.

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI