Hồi hộp chờ Gala I Have A Dream

15/11/2016 - 12:57

PNO - Đây là cuộc gặp gỡ của những giấc mơ của những em nhỏ đam mê nghệ thuật múa, ước được sống trong thế giới cổ tích của một vở ballet kinh điển. 

Hoi hop cho Gala I Have A Dream  
Kẹp Hạt Dẻ - bữa tiệc Giáng Sinh, vũ hội lộng lãy và những phép màu là ẩn dụ cho giấc mơ muôn đời của mọi đứa trẻ với những niềm vui và hạnh phúc đong đầy. Truớc khi vở ballet này diễn ra thì sẽ có một giấc mơ được hiện thực hóa trước đó, đó là  “I Have A Dream” (Em Mơ Một Giấc Mơ) sẽ diễn ra vào ngày 25/11 tới tại Nhà hát Star Galaxy (Hà Nội) với 30 tài năng múa được chọn lọc từ cuộc thi Diễn viên ballet Nhí. Top 20 thí sinh trong đêm gala trao giả sẽ xuất hiện chính thức trên sân khấu công diễn vở ballet “Kẹp Hạt Dẻ” cùng các nghệ sĩ tài năng nhất đến từ Nhà hát Ballet Nga – Talarium Et Lux vào ngày 3/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.
Hoi hop cho Gala I Have A Dream  
Hoi hop cho Gala I Have A Dream  
Hoi hop cho Gala I Have A Dream  

Đây là cuộc gặp gỡ của những giấc mơ trong veo và đẹp đẽ: giấc mơ của những em nhỏ đam mê nghệ thuật múa, ước được một lần sống trong thế giới cổ tích của một vở ballet kinh điển. Không chỉ là nơi khởi đầu những giấc mơ được sống trong đam mê múa của các tài năng nhí, giấc mơ được đứng trên cùng một sân khấu với những nghệ sĩ ballet danh. “I Have A Dream” còn mang một giấc mơ khác lớn lao hơn: ước mơ được có một cơ thể lành lặn và khỏe mạnh của những em bé bẩm sinh đã bị khiếm khuyết cơ thể.
Hoi hop cho Gala I Have A Dream  

“I have a dream” là Dance show đầu tiên mà các diễn viên và khán giả là trẻ em, ngoài cơ hội để các bé được sống trong một trải nghiệm khó quên của nghệ thuật múa; chương trình còn mong muốn được chia sẻ cùng Quỹ Thiện Nhân và những người bạn”. BTC phát hành vé đồng hạng 500.000 và toàn bộ số tiền thu được sẽ được chuyển vào quỹ "Thiện Nhân và Những người bạn" để thực hiện phẫu thuật bộ phận sinh dục trong những trẻ em sinh ra đã bị khiếm khuyết, chịu thiệt thòi so với những đứa trẻ khác. Ê-kíp sản xuất dance show “I have a Dream” cũng chính là ekip sản xuất các sự kiện nghệ thuật cao cấp như sự kiện công diễn 2 vở ballet Kẹp Hạt Dẻ và Hồ Thiên Nga, với những chuyên gia giỏi nhất. Đạo diễn Việt Tú, nghệ sĩ ballet Lưu Thu Lan, các nghệ sĩ khác và những thành phần tham gia đêm diễn – đều không nhận Cát- xê. Nhà hát Star Galaxy tặng địa điểm biểu diễn, như một sự đồng hành cùng tâm nguyện được chia sẻ với Quỹ Thiện Nhân.
Khác với các đêm Gala chung kết khác, I Have A Dream mang tính chất nghệ thuật và giải trí của một dance show, nơi các tài năng nhí thể hiện đam mê nghệ thuật với bộ môn múa. Vì thế, toàn bộ chương trình được dàn dựng để mang đến những phần trình diễn hấp dẫn và sinh động ở đa thể loại múa.
Đầu tiên phải kể đến chính là trích đoạn ballet “Kẹp Hạt Dẻ” của các thí sinh nhí, với những điệu múa ballet lộng lẫy. Đây là kết quả của quá trình học tập và rèn luyện của các thí sinh nhí trong hơn một tháng vừa qua với giảng viên là các chuyên gia và nghệ sĩ ballet.
Bên cạnh đó, các em nhỏ còn được thỏa thích thể hiện tài năng và sở trường của mình trong những tiết mục khác như múa đương đại, múa dân gian, dance sport… Đạo diễn việt Tú sẽ đảm nhận vai trò đạo diễn sân khấu, hứa hẹn sẽ mang đến không gian thưởng thức nghệ thuật trọn vẹn cho khán giả.
Hoi hop cho Gala I Have A Dream  


NSƯT – nghệ sĩ ballet Lưu Thu Lan, giảng viên múa cổ điển châu Âu (ballet) tai trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh, giám khảo đồng thời là người trực tiếp dạy các thí sinh nhí của cuộc thi chia sẻ: "Đây là cơ hội để cho các em nhỏ có một sân khấu, một nơi để các em có thể gửi gắm tình yêu và tài năng cũng như giấc mơ nhảy múa của mình đối với nghệ thuật múa của mình. Tham gia chương trình I Have A Dream là một cơ hội để các bé đến gần hơn với ballet, trải nghiệm thực sự với một trong những vở vũ kịch hấp dẫn. Tôi nghĩ chúng tôi làm việc gieo mầm, nâng cánh những giấc mơ nhiều hơn là gặt hái một thứ gì đó trước mắt".
Một tin vui khác, từ ngày 19/11 - 3/12 năm 2016, chương trình "Thiện Nhân & Những người bạn" sẽ thực hiện kỳ phẫu thuật thứ 10, chương trình sẽ phẫu thuật cho 45 em nhỏ, và khám cho gần 200 em nhỏ khác vào các ngày 19-20/11 tại bệnh viện Việt Đức Hà Nội, 23/11 tại bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng và 28/11 tại bệnh viện Nhi Đồng 2, thành phố Hồ Chí Minh.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI