Doanh nhân Việt Nam hội ngộ tại Vietnam International Fashion Week Thu Đông

04/11/2016 - 06:30

PNO - Sáng ngày 3-11, đông đảo doanh nhân thời trang đã góp mặt trong buổi tọa đàm “Thời trang Việt Nam – thách thức và cơ hội trong bối cảnh hội nhập”.

Trong khuôn khổ Vietnam International Fashion Week Thu Đông lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội, sáng ngày 3.11 tại khách sạn Fortuna Hà Nội đã diễn ra buổi tọa đàm về chủ đề “Thời trang Việt Nam – thách thức và cơ hội trong bối cảnh hội nhập” với sự tham gia của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực thời trang tại Việt Nam và thế giới.

Đây cũng lần đầu tiên BTC Vietnam International Fashion Week phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Tp Hà Nội tổ chức những buổi hội thảo bên lề sự kiện, nhằm mang đến cái nhìn toàn cảnh hơn về nền thời trang Việt Nam và thế giới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang tiềm năng của Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Doanh nhan Viet Nam hoi ngo tai Vietnam International Fashion Week Thu Dong

Buổi hội thảo với chủ đề “Thời trang Việt Nam - Thách thức và cơ hội trong bối cảnh hội nhập” đã tthu hút sự tham gia của nhiều nhân vật khách mời là những người trong giới chuyên môn như bà Lê Thị Quỳnh Trang - Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam, bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó giám đốc trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại du lịch Hà Nội, bà Đặng Phương Dung - nguyên phó chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam…, cùng rất nhiều NTK quốc tế như NTK Frederick Lee (Singapore), NTK Chung Chung Lee (Hàn Quốc), chuyên gia Jean Paul Cauvin - Giám đốc Học viện thời trang Atelier Chardon Savard Paris, và các doanh nghiệp thời trang Việt Nam.

Trong hơn 2 tiếng thảo luận, các khách mời đã cùng chia sẻ quan điểm, ý kiến về các vấn đề thời trang đang được quan tâm như thực trạng của công nghiệp thời trang Việt Nam hiện nay, những vấn đề vấp phải và hướng đi đúng đắn để phát triển trong thời gian sắp tới.

Doanh nhan Viet Nam hoi ngo tai Vietnam International Fashion Week Thu Dong
Bà Lê Thị Quỳnh Trang - Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam

Phần một của buổi tọa đàm xoay quanh vấn đề cái nhìn chung về ngành công nghiệp thời trang Việt Nam, với sự dẫn dắt của Bà Đặng Phương Dung - Nguyên phó chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam. Bà đưa ra những con số cụ thể phản ánh thực trạng ngành dệt may hiện tại, năng suất sản xuất sợi, tơ, sản lượng dệt,… Đặc biệt xu hướng thời trang Việt Nam dựa trên nền văn hóa rất thiết thực và nhận được rất nhiều sự quan tâm, câu hỏi từ thính giả là các doanh nghiệp liên quan đến dệt may, thiết kế may mặc. Chứng minh rằng thị trường thời trang Việt Nam là một mảnh đất màu mỡ đầy tiềm năng.

Bên cạnh đó, buổi tọa đàm còn có sự tham gia của ông Jean Paul Cauvin, chuyên gia có hơn 40 năm kinh nghiệm về thời trang đến từ Pháp. Diễn giả Jean Paul Cauvin đã đặt ra các vấn đề: Thế nào là Thời trang? Hiếu đúng về sự sáng tạo trong thiết kế thời trang và những lời đánh giá vô cùng khách quan dựa trên tầm nhìn quốc tế của ông.

Doanh nhan Viet Nam hoi ngo tai Vietnam International Fashion Week Thu Dong
Chuyên gia Jean Paul Cauvin - Giám đốc Học viện thời trang Atelier Chardon Savard Paris

Phần tiếp theo của buổi tọa đàm là buổi chia sẻ kinh nghiệm của các nhà thiết kế thành công trong việc bán hàng và sử dụng công cụ social media hiệu quả. Tham gia có đại diện phía nhãn hàng thời trang Canifa chia sẻ: “Trong cái rủi ro có cơ hội”. Chính sự nghiên cứu dựa trên hoàn cảnh cụ thể, cùng những chia sẻ kinh nghiệm chân thành của các nhà thiết kế nước ngoài Chung Chung Lee, chuyên gia Jean Paul Cauvin về xu hướng “See now buy now” đang rất được hưởng ứng và phát triển tại Pháp và hiện đang được áp dụng lần đầu tiên tại Việt Nam bởi Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016.

Doanh nhan Viet Nam hoi ngo tai Vietnam International Fashion Week Thu Dong

Buổi tọa đàm diễn ra thành công tốt đẹp, không chỉ giải đáp được rất nhiều trăn trở và thật sự rất bổ ích đối với các doanh nhân đến tham dự mà buổi tọa đàm còn là nơi giao lưu học hỏi giữa các doanh nhân và các chuyên gia thời trang quốc tế.

Doanh nhan Viet Nam hoi ngo tai Vietnam International Fashion Week Thu Dong
Buổi tọa đàm là nơi giao lưu học hỏi giữa các doanh nhân và các chuyên gia thời trang quốc tế.

Ngày 4/11 tại khách sạn Fortuna sẽ tiếp tục diễn ra buổi workshop với những kinh nghiệm thực tế về cách tổ chức một show diễn thời trang do chuyên gia Jean Paul Cauvin chia sẻ. Buổi workshop mở cửa tự do từ 9h-11h ngày 4/11 dành cho tất cả những người đang hoạt động trong lĩnh vực thời trang tại Việt Nam.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI