Hội đồng Bảo an LHQ kêu gọi ngừng bắn ở Gaza

13/07/2014 - 06:57

PNO - PNO – Ngày 12/7, Hội đồng Bảo an LHQ đã kêu gọi Israel và Hamas chấm dứt tình trạng thù địch ở Gaza, yêu cầu hai bên tôn trọng luật nhân đạo quốc tế và chấm dứt gây thêm tổn thất về nhân mạng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoi dong Bao an LHQ keu goi ngung ban o Gaza

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon phát biểu tại Hội đồng Bảo an LHQ - Ảnh: AFP

Trong một tuyên bố được tất cả các thành viên Hội đồng Bảo an LHQ nhất trí, cơ quan này đã kêu gọi Israel và Hamas chấm dứt hành động leo thang cuộc khủng hoảng đã cướp đi sinh mạng của hơn 100 người, và kêu gọi các bên liên quan quay trở lại cuộc ngừng bắn tháng 11/2012.

Theo các nguồn tin y tế, 16 người Palestine đã thiệt mạng trong một loạt vụ không kích của Israel vào Gaza vào tối 12/7, nâng con số thiệt mạng trong 5 ngày tấn công lên 157 người. Các quan chức Gaza cũng cho biết gần 950 người đã bị thương trong các cuộc không kích của Israel.

Israel bắt đầu ném bom Gaza trong chiến dịch Protective Edge từ ngày 8/7 trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn các nhóm chiến binh bắn rocket qua biên giới. Các chiến binh Gaza trước đó đã bắn khoảng 525 đạn súng cối và rocket vào đất Israel, nhưng không gây thiệt hại về người.

Các quan chức quân đội Israel nói 138 rocket đã bị hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome của nước này đánh chặn. Truyền thông Israel cho biết, nước này đã động viên thêm 40.000 quân dự bị và đe dọa tiến hành các hoạt động quân sự trên mặt đất.

VIỆT HƯNG (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi