Học thêm, học chui: Sẽ bị đánh giá về mặt hạnh kiểm

28/10/2015 - 07:20

PNO - Những học sinh phổ thông, GDTX tham gia học thêm tại những cơ sở chưa có giấy phép sẽ bị xem xét về mặt hạnh kiểm.

Đó là nội dung chính trong công văn chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm của sở GDĐT tỉnh Lâm Đồng gửi cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Công văn nêu rõ, những người học thêm chỉ được đăng ký tại những cơ sở, cá nhân được các cơ quan có thẩm quyền cho phép. Những học sinh phổ thông, GDTX tham gia các lớp học chưa được các cấp có thẩm quyền cho phép sẽ bị xem xét đánh giá về mặt hạnh kiểm, xử lý kỷ luật.

Hoc them, hoc chui: Se bi danh gia ve mat hanh kiem

Thời gian gần đây, tình trạng dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh còn rất nhiều bất cập. Nhiều trường tổ chức dạy thêm không đúng quy định, nhiều giáo viên tổ chức dạy thêm không có giấy phép, tình trạng bắt ép học sinh đi học thêm vẫn còn diễn ra. Nhiều cơ sở dạy thêm vẫn ngang nhiên hoạt động khi chưa có giấy phép.

Trước tình hình đó, Sở GDĐT đã yêu cầu các đơn vị tăng cường phối hợp với các Cơ quan ban ngành địa phương trong công tác thanh tra, kiểm tra việc tổ chức dạy thêm, học thêm. Xử lý nghiêm, đình chỉ và thu hồi giấy phép của các cơ sở dạy thêm vi phạm các quy định mà Sở GDĐT tỉnh Lâm Đồng đã đề ra.

Công văn cũng yêu cầu các cơ sở dạy thêm phải thực hiện nghiêm túc việc công khai học phí, thời khóa biểu, giấy phép tổ chức dạy thêm, học thêm cũng như danh sách giáo viên và phải dạy đúng địa điểm đã đăng ký.

M.T

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI