Học sinh Trường Quốc học Huế đạt huy chương vàng Olympic sinh học

02/08/2017 - 15:20

PNO - Là thí sinh có thành tích cao nhất của đoàn Việt Nam trong cuộc thi Olympic sinh học quốc tế 2017, Trương Đông Hưng là người đầu tiên của trường Quốc học Huế đạt được danh hiệu cao quý này.

Trưa ngày 2/8, em Trương Đông Hưng, học sinh lớp 12 chuyên sinh của trường THPT  chuyên Quốc học Huế trở về nhà sau khi hoàn thành kỳ thi Olympic sinh học quốc tế 2017 tại Vương quốc Anh. Trương Đông Hưng đạt huy chương vàng với 55% điểm thực hành và 75% điểm lý thuyết, đứng thứ 22/245 thí sinh. Đây là lần đầu tiên đoàn Việt Nam có được huy chương vàng tại cuộc thi Olympic sinh học.

Hoc sinh Truong Quoc hoc Hue dat huy chuong vang Olympic sinh hoc
TS. Phạm Văn Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT tặng hoa chúc mừng Trương Đông Hưng

Trương Đông Hưng sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học. Mẹ em là giáo viên Tiểu học, bố từng là học sinh chuyên Toán của trường THPT chuyên Quốc học Huế. Hưng thừa hưởng gen học giỏi môn Toán của bố nhưng lại yêu thích môn sinh học. Thế giới sinh học, thực vật, động vật có nhiều điều bí ẩn, thu hút cậu học trò khám phá, chinh phục những đỉnh cao trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Hoc sinh Truong Quoc hoc Hue dat huy chuong vang Olympic sinh hoc
Trương Đông Hưng là thí sinh Việt Nam duy nhất đạt huy chương vàng Olympic sinh học quốc tế

Cậu học trò trường THPT chuyên Quốc học Huế giỏi toàn diện các môn. Đặc biệt kỹ năng tiếng Anh khá tốt đã giúp Trương Đông Hưng bổ sung nhiều kiến thức ngành sinh học bằng cách dịch sách chuyên ngành hoặc vào các trang mạng về môn học này. Bí quyết của Hưng là nắm chắc kiến thức cơ bản ngay từ trên lớp, coi việc tự giác học tập, tự nghiên cứu là yếu tố then chốt.

Hoc sinh Truong Quoc hoc Hue dat huy chuong vang Olympic sinh hoc
Trường THPT chuyên Quốc học Huế chào đón sự trở về của "cậu học trò vàng"

Hưng chia sẻ, tuy là môn khó học nhưng sinh học là thế giới kỳ diệu để em khám phá. Từ những ngày học ở trường THCS Nguyễn Tri Phương, Hưng đã bắt đầu tiếp xúc các chương trình sinh học nâng cao. Điều đó đã tạo động lực giúp Hưng có những bước tiến vững chắc như ngày hôm nay.

Hoc sinh Truong Quoc hoc Hue dat huy chuong vang Olympic sinh hoc
Trương Đông Hưng chụp hình lưu niệm với các cô giáo

Thầy Nguyễn Phước Bửu Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Quốc học Huế cho biết, thành tích của em Hưng "vượt ngoài sự mong đợi của nhà trường”, do mục tiêu ban đầu là huy chương bạc hoặc đồng. 

Kỳ thi Olympic sinh học quốc tế 2017 lần thứ 28 vừa được tổ chức ở London, Vương quốc Anh, có 68 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, cùng 4 nước làm quan sát viên với tổng số 245 thí sinh. Việt Nam đoạt 1 huy chương vàng và xếp thứ 12.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI