Học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” về huyện Cần Giờ

19/09/2020 - 14:55

PNO - Ngày 19/9, chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” lần thứ 30 của Báo Phụ Nữ TPHCM đã đến huyện Cần Giờ.

Mặc cho cơn mưa nặng hạt vì ảnh hưởng bão số 5, 9g sáng ngày 19/9, đoàn của báo Phụ Nữ TPHCM đã có mặt ở bến đò xã đảo Thạnh An để trao học bổng và những phần quà cho các nữ sinh như kế hoạch. 

Bà tạ Thị Nam Hồng trao học bổng cho các em nữ sinh hiếu học ở xã đảo Thạnh An
Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM trao học bổng cho các nữ sinh hiếu học ở xã đảo Thạnh An

Ôm trong tay gói quà, cô bé Trần Thị Mai Thi vui mừng: “Có học bổng này, cha con sẽ yên tâm đi lưới, mẹ con sẽ đỡ gánh nặng hơn”.

Đây là lần đầu Mai Thi nhận học bổng từ Báo Phụ Nữ TPHCM. Cô nữ sinh giỏi của trường THCS-THPT Thạnh An năm nay bước vào lớp 9, chỉ có một ước mơ: được đến trường để sau này có việc làm phụ giúp ba mẹ. 

Ước mơ học tốt hơn là tâm nguyện chung của tất cả các nữ sinh được nhận học bổng của chương trình “Nữ sinh hiếu học, vượt khó”. Bởi các em biết, chỉ có nỗ lực mới có thể vững bước đến tương lai. Như lời cô bé Phan Thị Xuân Mai, nữ sinh lớp 11 chia sẻ: “Học tốt, ít nhất sẽ giúp con tiếp tục giữ được học bổng cho năm học sau, đỡ đần gánh nặng cho cha mẹ trong cuộc sống hàng ngày”.

Ông Nguyễn Thiện Hồng- Tổ trưởng Tổ Xã hội - Từ thiện Báo Phụ nữ trao học bổng và chúc mừng thành quả học tập của các em.
Ông Nguyễn Thiện Hồng - Tổ trưởng Tổ Xã hội - Từ thiện Báo Phụ Nữ TPHCM trao học bổng và chúc mừng thành quả học tập của các em

 

20 nữ sinh xã đảo Thạnh An trong niềm vui đầu năm học mới.
20 nữ sinh xã đảo Thạnh An trong niềm vui đầu năm học mới

Ông Trần Văn Thanh - Phó bí thư Đảng ủy xã Thạnh An cảm ơn báo Phụ Nữ TPHCM và các nhà hảo tâm đã luôn quan tâm, trợ sức cho các nữ sinh khó khăn của xã. Ông Thanh nói: "Trong nhiều năm qua, chương trình học bổng "Nữ sinh hiếu học, vượt khó" của Báo Phụ Nữ đã trợ sức thiết thực cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó nâng bước, giúp các em hoàn thiện giấc mơ tri thức mà chính bậc cha, anh của các em có khi đã từng gác lại". 

30 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay, năm học nào, chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” cũng dành những suất học bổng cho nữ sinh khó khăn ở huyện đảo Cần Giờ. Trong đó, đã gần 15 năm, báo chọn trao học bổng cho các nữ sinh khó khăn từ xã đảo Thạnh An.

Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM nói: "Chúng tôi hy vọng từ những nỗ lực của chương trình sẽ có thêm nhiều cô tú tài, cử nhân… từ xã đảo Thạnh An, huyện đảo Cần Giờ vững vàng bước chân vào đời…".

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI