Đã có thiệt hại do bão số 5 gây ra

18/09/2020 - 08:45

PNO - 7g sáng 18/9, Đà Nẵng bắt đầu mưa lớn, gió giật mạnh, sấm chớp liên hồi, dấu hiệu của bão số 5 sắp vào cận bờ.

Đà Nẵng: mưa lớn, gió giật mạnh, sấm chớp liên hồi

Bản tin của Đài khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ sáng 18/9 cho biết: Tại thành phố Đà Nẵng trong 12 giờ qua đã có mưa to đến rất to.

Tổng lượng mưa 12 giờ một số nơi ở Đà Nẵng đo được ở quận Hải Châu là 212.6mm; xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang 147.2mm; quận Cẩm Lệ 248.6mm; quận Sơn Trà 123.8mm; phường Hòa Khê, quận Thanh Khê 178.6mm. Hiện, nước ở các sông Đà Nẵng đang lên rất nhanh.

Ảnh hưởng của bão số 5, từ rạng sáng 18/9, toàn TP. Đà Nẵng tiếp tục có mưa to kèm gió giật. Nước sông Cẩm Lệ, sông Túy Loan đổ về sông Hàn với lưu lượng lớn.

Đà Nẵng đổ mưa lớn, gió to kèm sấm chớp
Đà Nẵng đổ mưa lớn, gió to kèm sấm chớp
Các lực lượng hỗ trợ người dân sơ tán đêm 17/9
Các lực lượng hỗ trợ người dân sơ tán đêm 17/9

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng, thành phố đang sơ tán 19.215 hộ dân với 62.570 người đến nơi trú ẩn an toàn để tránh bão. Sơ tán khoảng 9.500 sinh viên và công nhân sống trong các khu nhà trọ, nhà tạm không an toàn.Đài khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ cảnh báo từ 3 đến 6 giờ tới, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục có mưa to, có nơi mưa rất to. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, đặc biệt là huyện Hòa Vang, quận Liên Chiểu. Nguy cơ cao xảy ra ngập úng tại đô thị, đặc biệt là: quận Hải Châu, quận Thanh Khê, quận Cẩm Lệ.

Trong đêm qua, các địa phương đã khẩn trương triển khai phương án sơ tán và tiến hành cấm đường toàn thành phố từ 23 giờ đêm 17/9 để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản nhân dân.

Thừa Thiên - Huế: cây đổ, nhà sập 

Sáng nay, do ảnh hưởng của bão số 5, tại  TP Huế đã có nhiều cây xanh ngã đổ. Cụ thể tại Đường Đống Đa đoạn cạnh cổng vào trụ sở Liên đoàn lao động tỉnh Thừa Thiên Huế đã có 2 cây xanh ngã đổ. Hiện lực lượng chức năng đang thu dọn, cắt tỉa nhánh tại vị trí này.

Cây xanh ngã đổ do bão số 5
Cây xanh ngã đổ do bão số 5

 

 

 

Cây xanh ngã đổ la liệt trên đường Nguyễn Huệ, thành phố Huế
Cây xanh ngã đổ la liệt trên đường Nguyễn Huệ, thành phố Huế

 

Một phụ nữ bị cây xanh ngã đè trên đường Nguyễn Huệ, thành phố Huế
Một phụ nữ bị cây xanh ngã đè trên đường Nguyễn Công Trứ, thành phố Huế

Theo nguồn tin riêng của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, tại Huế vào rạng sáng nay (18/9), tại thôn 4 xã Điền Hòa huyện Phong Điền đã có gió mạnh. Theo thống kê ban đầu đã có 40 ngôi nhà sập, tốc mái.

Đến 8g30 sáng nay, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang có mưa rất to, gió mạnh dần lên cấp 6.

Sáng 18/9, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp với cơ quan chức năng thống kê thiệt hại của người dân do cơn lốc xoáy này gây ra và huy động lực lượng khắc phục hậu quả tạm thời cho người dân.

“Hiện tại xã Điền Hòa đã cho tiến hành di dời các hộ dân có nhà tốc mái, hư hỏng đến nơi có công trình kiên cố, an toàn. Tiến hành rà soát lại tất cả các hộ dân có nhà nguy cơ bị tốc mái, ở vùng xung yếu trong các thôn để gia cố hoặc di dời các hộ dân đến nơi an toàn trước khi bão vào đất liền”, ông Nguyễn Văn Bình, cho biết thêm

 

 

Nhà sập, tốc mái ở thôn 4 xã Điền Hòa, huyện Phong Điền
Nhà sập, tốc mái ở thôn 4 xã Điền Hòa, huyện Phong Điền

Đến 9g 30 mưa tại đây đã ngớt nhưng việc lưu thông trên các tuyến đường vào trung tâm thành phố Huế rất khó khăn do cây xây ngã đổ la liệt trên các tuyến đường. 

Lê Đình Dũng - Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI