Hoàng tử William từng mắc COVID-19 hồi tháng Tư

02/11/2020 - 10:02

PNO - Truyền thông Anh hôm 1/11 dẫn nguồn tin của Cung điện Kensington cho biết Hoàng tử William đã từng nhiễm virus COVID-19 hồi tháng 4, cùng thời điểm khi cha ông là Thái tử Charles nhiễm bệnh.

Hoàng tử William từng nhiễm COVID-19 hồi tháng Tư năm nay - Ảnh: Reuters
Hoàng tử William từng nhiễm COVID-19 hồi tháng Tư năm nay - Ảnh: Reuters

Hoàng tử William, cháu trai của Nữ hoàng Elizabeth và là người kế vị ngai vàng hàng thứ hai, đã giữ bí mật về chẩn đoán bệnh COVID-19 của mình vì ông không muốn gây hoang mang cho người dân Anh Quốc.

Tờ The Sun dẫn lời Hoàng tử William nói với một người quan sát tại một lễ đính hôn: “Có những việc quan trọng đang diễn ra và tôi không muốn làm ai lo lắng”. Tờ báo cho biết, Hoàng tử đã được các bác sĩ Hoàng cung điều trị và bản thân ông tuân thủ quy định của chính phủ bằng cách cách ly tại nhà riêng của gia đình Anmer Hall ở hạt Norfolk.

Một nguồn tin nói với The Sun rằng “William nhiễm bệnh khá nặng, căn bệnh đã hạ gục ông ấy, có thời điểm ông bị khó thở khiến những người xung quanh rất hoảng loạn”. Kênh truyền hình Anh BBC cuối ngày 1/11 cũng xác nhận tin Hoàng tử William từng bị COVID-19, nhưng Cung điện Kensington và văn phòng của Hoàng tử William từ chối đưa ra bình luận chính thức.

Cung điện của Thái tử Charles – cha của William – ngày 25/3 cho biết Thái tử đã xét nghiệm dương tính với COVID-19. Người thừa kế ngai vàng đã tự cách ly tại nơi ở của mình ở Scotland trong 7 ngày với các triệu chứng nhẹ.

Là một quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, nước Anh hôm 1/11 báo cáo 46.717 ca tử vong của những người được xác định chết trong vòng 28 ngày sau khi xét nghiệm dương tính.

Hoàng Diệu (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI