Hoang mang "chuẩn” xuất tinh

13/08/2016 - 16:42

PNO - Thời gian của tôi chỉ hơn năm phút nên tôi đang lo không biết như thế đã hoàn hảo chưa (dù chưa thấy bà xã ý kiến gì)?

Tôi mới lập gia đình, chuyện vợ chồng nói chung bình thường. Gần đây tôi đọc trên mạng nói một người đàn ông xuất tinh trước hai phút được cho là xuất tinh sớm. Thời gian của tôi chỉ hơn năm phút nên tôi đang lo không biết như thế đã hoàn hảo chưa (dù chưa thấy bà xã ý kiến gì)?

H.Tuấn (TP.HCM)

Hoang mang
Ảnh mang tính minh họa

Có hai mốc chẩn đoán xuất tinh sớm. Thông dụng là sớm hơn thời điểm lên đỉnh của bà xã hoặc sớm hơn hai phút đồng hồ. Có thể nhận ra các kiểu đo đều có một độ vênh khi áp dụng thực tế. Chẳng hạn, ông này đều đều năm phút thì xuất, nhưng vợ không kêu ca gì, trong khi ông kia hơn một tiếng vẫn chưa vừa bụng bà xã.

Chính những trường hợp lửng lơ này dẫn đến ý cho rằng thật ra cũng có “nhịp xuất tinh sinh học” cho từng người. Nghĩa là trừ những trường hợp rõ ràng, còn lại nhiều ông xuất tinh nhanh do đồng hồ sinh học của ông mau chứ không phải ông xuất tinh sớm. Tương tự phụ nữ cũng có “nhịp kịch trần”, nghĩa là nhiều bà than không thỏa mãn có thể do nhịp khoái cực của bà quá chậm chứ không phải do ông chồng kết thúc cuộc vui nhanh. Nói cách khác, nếu không thể xác định thời điểm “đỉnh” của quý cô bao nhiêu là chuẩn thì cớ gì bắt quý ông phải theo quy chiếu đó mà xét mình?

Nếu chấp nhận ý này, có lẽ nhiều quý ông cho rằng mình mắc (hoặc gần mức mắc) chứng xuất tinh sớm cần xét lại tình cảnh của mình, không nên quá tự ti, mặc cảm. Việc này sẽ giúp họ thoát được vòng lẩn quẩn phiền não, tự ti trên giường để thay vào đó chuyển sang sống chung với thời thế. Các chuyên gia luôn khẳng định khoái cảm của phụ nữ là nguồn thu tổng hợp không phân biệt chính hay phụ. Một quý ông có nhịp xuất tinh nhanh hoàn toàn có thể bù đắp bằng cách tìm thêm “phụ thu” cho vợ.

Chẳng hạn nhiều ông lúc ăn nằm thường cho các ngón tay rảnh rỗi hoặc có “dụng công” cũng chẳng nhiệt tình, trong khi trên cơ thể phụ nữ gần như chỗ nào cũng có thể là nút bấm sinh khoái cảm. Không ai cấm các ông làm một lúc đôi ba việc, chẳng hạn sử dụng khúc dạo đầu xuyên suốt từ đầu đến cuối cuộc vui thay vì chỉ dùng ở giai đoạn khơi mào.

Bạn thân mến, chăn gối không bao giờ có chuẩn cho tất cả, đây là việc đèn nhà ai nấy rạng. Sẽ thiếu khôn ngoan nếu một người trời sinh khả năng ca hát bình thường mà lại rầu rĩ giọng ca của mình không như một danh ca. Thay vào đó tại sao anh ta không làm một việc thiết thực hơn là sắm thêm loa, máy tăng âm để đạt… giọng ca vàng, dù chỉ để mua mấy tràng vỗ tay của bà xã.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI