Dùng "chuyện ấy" hạ hỏa chồng

09/07/2016 - 18:56

PNO - Tôi mới lấy chồng. Gần đây trong cuộc sống chồng tôi sinh khó tính, dễ nóng giận và hay cãi cọ với tôi. Sau mỗi lần như vậy tôi thường dùng chăn gối để làm hòa với anh ấy.

Tôi thấy hơi lo vì lâu dài không biết có hại gì không?

Th. Liễu (TP.HCM)

Dung
Ảnh mang tính minh họa

Trong đời sống hằng ngày, đúng là có không ít quý bà, quý cô dùng chuyện vợ chồng như một phương pháp hạ hỏa đức lang quân. Trong nhiều trường hợp, nó đạt hiệu quả khá tốt, thậm chí nhờ nóng giận mà chuyện ấy lại… thăng hoa hơn.

Tuy nhiên, về lâu dài thì đây là một phương tiện làm hòa thiếu bền vững. Nóng giận làm tăng nhịp tim, huyết áp và lưu lượng máu lên não, trong khi chăn gối lại là một hoạt động mạnh đẩy từng ấy yếu tố nhảy vọt trong cơ thể các ông. Cả hai luồng “xung kích” làm tăng cùng lúc các yếu tố can hệ đến sức khỏe rõ ràng không hứa hẹn tốt đẹp cho các ông, chưa nói đây là dẫn đề khá tốt cho một cú “thượng mã phong”. Các sách phòng trung xưa cũng khuyến cáo làm tình lúc nóng giận có thể gây tổn khí, loạn thần về sau.

Cách hành xử của các ông với cú hạ hỏa này của bà vợ cũng lắm vấn đề. Với một ông chồng dễ tính, chuyện sẽ chẳng có gì to tát, nhưng ngược lại thì nguy to. Tai họa đầu tiên là ông chủ gia đình có máu dễ nổi nóng sẽ nghĩ mình bị vợ lấy tình dục ra dỗ ngọt.

Khi các ông bằng lòng làm hòa bằng ăn nằm, họ mặc nhiên xem chăn gối như món quà nhận lỗi của kẻ đuối lý (là các bà), trong khi mục tiêu của các bà là xoa dịu còn cái lý ai đúng ai sai trong cuộc cãi vã thì đợi đấy chờ dịp khác phân rõ trắng đen. Liên tục bị vợ lấy tình dục ra nhận lỗi, xong chuyện lại cự cãi tiếp rất dễ đẩy các ông đến chỗ mất cảm tình với gối chăn vì đánh đồng nó với trò… giỡn mặt của bà xã.

Ngay cả quý cô cũng có thể trở thành nạn nhân của chính giải pháp của mình. Ai dám chắc ông chồng không giả vờ hòa hảo rồi ra tay bạo hành. Với những ông có tiền sử dùng bạo lực dạy vợ càng nên cẩn thận. Sau cùng, tuy hiếm nhưng cũng cần đề phòng cả chuyện vỡ kế hoạch kiếm thằng cu, cái tí. Người ta nhận thấy những đứa trẻ ra đời từ một cuộc cãi vã của bố mẹ thường gặp vấn đề về sức khỏe và tâm lý.

Bạn thân mến, nếu nhận ra cách làm dịu ông xã không ổn, thì bạn nên tìm kế khác. Có nhiều cách hạ hỏa lang quân chứ không chỉ mỗi chuyện ấy. Vợ chồng thỉnh thoảng bất đồng là thường, nhưng thường xuyên bất đồng thì nên xem lại. Dù thế nào cần tránh mang hỉ nộ ái ố vào phòng ngủ cũng như hạn chế dùng nó làm phòng hòa giải, bạn ạ.

BS Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI