Hoãn phiên toà của Ngọc Trinh

22/06/2017 - 11:27

PNO - Sáng 22/6 phiên toà sơ thẩm xét xử vụ kiện tranh chấp hợp đồng hợp tác với Nhà hát Kịch TP.HCM đã bị hoãn do vắng mặt các đương sự có liên quan.

Tại phiên toà, 3 trong số 4 đương sự của bị đơn là nguyên Giám đốc Nhà hát Kịch TP.HCM Trần Khánh Hoàng, Phó Giám đốc Trần Quý Bình và đại diện công ty Ánh Dương đều vắng mặt không có lý do. Trong buổi xét xử, luật  sư đại diện của bị đơn là ông Hà Hải cũng vắng mặt và gửi đơn đề nghị hoãn phiên toà. 

Hoan phien toa cua Ngoc Trinh
 

Vụ việc đã kéo dài từ năm 2014 khi nguyên giám đốc Trần Khánh Hoàng vẫn còn đương nhiệm Nhà hát. Theo đơn kiện của Ngọc Trinh, việc đơn phương tạm ngừng hợp đồng hợp tác từ phía Nhà hát Kịch TP.HCM đã khiến cô chịu nhiều tổn thất cả về tinh thần lẫn vật chất. 

Đây là lần thứ hai phiên xét xử sơ thẩm không thể thực hiện được do vắng mặt các bị đơn được triệu tập.

Trong buổi xét xử sơ thẩm lần đầu tiên ngày 30/3, toàn bộ các đương sự của bị đơn đều vắng mặt nên phiên xét xử cũng không thể diễn ra. 

Tại phiên xét xử sáng nay, chánh án đã thông báo phiên sơ thẩm lần thứ ba sẽ diễn ra lúc 14g ngày 30/6 và nếu các đương sự có liên quan tiếp tục vắng mặt thì việc xét xử vẫn được thực hiện.

DV Ngọc Trinh cho biết cô đã mất 3 năm để theo đuổi vụ kiện này. "Dù rất mệt mỏi nhưng tôi vẫn quyết tâm theo đuổi đến cùng để đòi lại sự công bằng!" - Ngọc Trinh khẳng  định.

Theo đơn kiện của Ngọc Trinh, ngày 10/4/2014 cô về hoạt động tại Nhà hát kịch TP.HCM theo thỏa thuận giữa cô với nghệ sĩ Khánh Hoàng (lúc đó đang là giám đốc Nhà hát), theo cơ chế xã hội hoá. Tuy nhiên, 2 bên không hề ký hợp đồng.

Ngọc Trinh đã tự bỏ tiền túi đầu tư thực hiện 6 vở diễn với tổng chi phí 450.259.568 đồng. Số tiền bán vé không đủ để trả cho diễn viên nên cô phải bù lỗ và đã giao cho nhà hát số tiền để trả cho diễn viên từ ngày 10/4/2014 đến 26/10/2014 là 96.038.000đ. Ngoài ra, cô cũng chi mua trước kịch bản biểu diễn Tết 2015 là 20.000.000đ. Như vậy, tổng chi phí mà cô đã chi là 566.297.568đ.

Tuy nhiên, tháng 10/2014, NS Khánh Hoàng xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe, Phó giám đốc Trần Quý Bình tạm thời điều hành nhà hát này. Ông Trần Quý Bình đã chỉnh sửa hợp đồng theo đúng yêu cầu về thời gian diễn của Ngọc Trinh, nhưng lần này xuất hiện thêm điều khoản là Nhà hát tài trợ cho nhóm kịch Ngọc Trinh chi phí phục trang, bồi dưỡng diễn viên. Vì đây là điều sai sự thật nên Ngọc Trinh không đồng ý. Diễn biến sau đó là ông Trần Quý Bình đơn phương ngưng hợp tác với Ngọc Trinh.

Ngoài việc nộp đơn lên toà kiện đòi lại công bằng cho những thiệt hại của mình đã bỏ ra, tháng 6/2015, Ngọc Trinh cũng đã làm đơn gửi Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM (đơn vị chủ quản của Nhà hát Kịch TPHCM) để yêu cầu làm rõ việc ông Khánh Hoàng kê khai khống việc xin tiền tài trợ may phục trang cho 6 vở kịch của cô.

T.Vân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI