Diễn viên Ngọc Trinh làm “bầu”

11/04/2014 - 21:40

PNO - PNO - Tối 10/4, diễn viên Ngọc Trinh và đạo diễn (ĐD) Khánh Hoàng- Giám đốc Nhà hát Kịch TP.HCM đã tổ chức cuộc họp báo giới thiệu dự án hợp tác giữa Nhà hát Kịch TP.HCM và diễn viên (DV) Ngọc Trinh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dien vien Ngoc Trinh lam “bau”

​​Theo ĐD Khánh Hoàng, đây là dự án Xã hội hóa sân khấu mới nhất của Nhà hát Kịch TP.HCM với nhiều phương thức hợp tác khác nhau, nhằm mục đích hình thành thêm một điểm diễn kịch nói thường xuyên sáng đèn. Ở những vở diễn đầu tiên này, DV Ngọc Trinh - trong vai trò nhà sản xuất sẽ chịu phần chi phí dàn dựng. Nhà hát sẽ “góp” cơ sở vật chất, âm thanh ánh sáng… Doanh thu sau khi trừ chi phí cơ bản sẽ được chia tỷ lệ theo thỏa thuận.

Dien vien Ngoc Trinh lam “bau”

Dien vien Ngoc Trinh lam “bau”

​Dự án hợp tác này được khởi động bằng hai vở diễn đầu tiên: Chỉ có thể là yêuKẻ nói dối đa tình. Chỉ có thể là yêu là vở diễn “mới toanh” do ĐD Bùi Quốc Bảo dàn dựng, từ kịch bản do chính anh chuyển thể từ truyện ngắn Bến đò xóm Miễu của tác giả Nguyễn Ngọc Tư. Còn Kẻ nói dối đa tình (Chuyển thể Ngọc Hùng, ĐD: Trương Thành Nam) vốn là vở diễn cũng do DV Ngọc Trinh giữ vai trò “bà bầu”, từng công diễn tại Nhà hát Kịch Sân khấu Nhỏ và SK SuperBowl, sẽ được dàn dựng lại với ê kíp diễn viên mới và sửa chữa một số chi tiết để phù hợp với SK Nhà hát Kịch TP cùng nhu cầu thưởng thức của khán giả.

​Thắc mắc “Liệu có chuyện cơm không lành, canh không ngọt giữa DV Ngọc Trinh và SK Thế Giới Trẻ, khiến cô đào chánh của Thế Giới Trẻ phải dứt áo ra đi?” đã được Ngọc Trinh giải đáp: “ Tôi vốn mê làm công việc tổ chức biểu diễn và cũng đã từng thử sức mình. Nhưng lần đầu làm “bầu” không mấy suôn sẻ do không có SK nên không chủ động được lịch diễn, sắp xếp diễn viên. Thôi thì đành gác lại giấc mơ để chuyên tâm làm diễn viên và theo học lớp đạo diễn để bổ sung kiến thức cho nghề nghiệp của mình. Tháng 6/2014, tôi sẽ tốt nghiệp lớp đạo diễn nên khát khao được có một sân khấu riêng lại trỗi dậy. Khởi đầu may mắn nhờ được sự ủng hộ của ban giám đốc Nhà hát kịch TP.HCM, hy vọng lần này tôi sẽ thực hiện được giấc mơ của mình. Về phía SK Thế Giới Trẻ, đó vẫn là SK tôi rất yêu quý và có nhiều kỷ niệm đẹp. Nói trước, bước không tới, nhưng tôi vẫn đang ấp ủ những dự án riêng, sẽ cùng phối hợp thực hiện với SK Thế Giới Trẻ”.

​Cùng cộng tác với “bà bầu” Ngọc trinh và Nhà hát Kịch TP.HCM, ngoài ĐD Bùi Quốc Bảo, còn có những gương mặt khá quen thuộc của sân khấu và phim truyền hình hiện nay như NSƯT Hữu Quốc, Hoàng Anh, Gia Bảo, Thanh Hiền, Tuyền Mập, Thiên Thanh…, đặc biệt là sự xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu kịch nói của Baggio.

​Với hai vở diễn đã hoàn tất, trước mắt, SK Nhà hát Kịch TP.HCM (30 Trần Hưng Đạo,Q.1) sẽ sáng đèn vào tối thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần. “Bà bầu” Ngọc Trinh cho biết những vở diễn mới sẽ tiếp tục được dàn dựng với tần suất khoảng 1,2 tháng/vở, tiến tới mỗi tuần sẽ có ít nhất 3 xuất diễn buổi tối từ thứ Sáu - Chủ Nhật và hai xuất diễn chiều Thứ bảy, Chủ Nhật.

Dien vien Ngoc Trinh lam “bau”

Vở diễn Chỉ có thể là yêu cũng đã có xuất diễn ra mắt đầu tiên ngay sau buổi họp báo.


THẢO VÂN 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI