Hoa hậu H'Hen Niê khánh thành thư viện, trao 10.000 quyển sách cho trẻ em vùng cao

19/01/2022 - 10:26

PNO - Đây là thư viện thứ tư do H'Hen Niê bỏ tiền túi cũng như nhận được sự hỗ trợ bên ngoài để xây dựng.

Hôm 18/1, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê có mặt tại xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang để khánh thành, trao tặng thư viện cho trường tiểu học Minh Sơn. Ngoài ra, tại Hà Giang, hoa hậu cũng xây thư viện cho trường tiểu học Niêm Tòng ở huyện Mèo Vạc. Nguồn kinh phí thực hiện được trích từ tiền thưởng của H'Hen Niê khi giành quán quân Cuộc đua kỳ thú 2019 và sự hỗ trợ của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam. Thư viện cung cấp 10.000 quyển sách các loại cho trẻ em tại đây để phục vụ việc học tập. 

H'Hen Niê cho biết: “Tôi đã thực hiện lời hứa dùng hết tiền thưởng của giải quán quân dành cho các hoạt động thiện nguyện. Kế hoạch xây thư viện được lên từ tháng 9/2020 nhưng do dịch bệnh nên thời gian xây dựng kéo dài. Thư viện thân thiện theo mô hình Room to Read của Đại sứ quán Israel và tôi phối hợp tài trợ nằm trong dự án kéo dài 3 năm nhằm nâng cao tiếp cận sách và xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh cấp tiểu học tại vùng sâu, vùng xa. Ngoài sách, dự án cũng mang đến một số thiết bị cho thư viện gồm kệ bàn, vật phẩm giáo dục và tranh ảnh, với tổng ngân sách hơn 300 triệu đồng”. 

H'Hen Niê trong buổi trao tặng thư viện cho trường tiểu học
H'Hen Niê trong buổi trao tặng thư viện cho trường tiểu học Minh Sơn hôm 18/1

H'Hen Niê dành sự quan tâm đặc biệt dành cho giáo dục, đặc biệt với trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số và những nơi vùng sâu, vùng xa. Người đẹp nhiều lần chia sẻ lớn lên ở vùng núi xa xôi giúp cô hiểu được giá trị của giáo dục là con đường duy nhất để thoát nghèo, hướng đến tương lai tươi đẹp.

Hồi tháng 9, H’Hen Niê có buổi livestream đấu giá bộ trang sức ngọc trai, do một nhà hảo tâm tặng, để gây quỹ giúp trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Đắk Lắk mua sách giáo khoa. Hoạt động này có sự đồng hành của Hội đồng Đội tỉnh Đắk Lắk. 

Tháng 10/2018, H'Hen Niê khánh thành thư viện tại trường Bảo Thuận (xã Bảo Thuận, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng). Trường này là nơi tập trung nhiều học sinh thuộc các dân tộc như: Chu Ru, K'Ho... Thư viện cung cấp 3.500 quyển sách cho các em, được phân loại thành các nhóm: sách tra cứu, phát triển tư duy, kỹ năng, bộ trò chơi hỗ trợ học tiếng Anh, toán... Dịp khai giảng năm học mới 2019-2020, H'Hen Niê xây một thư viện khác dành cho trẻ em tại quê nhà Đắk Lắk. 

Hoa hậu xây nhiều thư viện với mong muốn giúp trẻ em có được điều kiên học tập tốt hơn
Hoa hậu xây nhiều thư viện với mong muốn giúp trẻ em có được điều kiện học tập tốt hơn

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI