Hỗ trợ khẩn cấp gạo cho bà con người Việt bị cách ly tại Campuchia

15/03/2021 - 16:54

PNO - Hàng chục tấn gạo, mì, cá hộp đã được chuyển tới bà con gốc Việt - Kh’mer đang bị cách ly do dịch COVID-19 tại Campuchia.

Ngày 15/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cho biết vừa cử đoàn công tác phối hợp cùng Hội Kh’mer - Việt Nam tại Campuchia đến hai tỉnh Kandal và Prey Veng để phát cứu trợ lương thực, thực phẩm cho bà con gốc Việt/Kh’mer đang bị cách ly.

Đoàn đã làm việc nhanh với đại diện chính quyền địa phương và các lực lượng làm nhiệm vụ cách ly, phòng dịch và bàn giao hơn 14 tấn gạo, 530 thùng mì, 50 thùng cá hộp để phân phát cứu trợ cho 230 hộ bà con gốc Việt/Khmer tại xã Prek Tamlop (huyện Luek Duek, tỉnh Kandal) và 100 hộ bà con gốc Việt/Khmer tại xã Prek Sai Kho (huyện Peam Ro, tỉnh Prey Veng) đang bị cách ly cùng một số hộ nghèo khác.

Bàn giao gạo và thực phẩm chuyển đến bà con người Việt trong vùng cách ly
Bàn giao gạo và thực phẩm chuyển đến bà con người Việt trong vùng cách ly

Bên cạnh đó, đoàn đã trao tặng 5.000 khẩu trang, 50 chai dung dịch sát khuẩn và 100 bộ trang phục phòng dịch cho đại diện chính quyền và lực lượng triển khai cách ly tại đây.

Đến nay, tại hai tỉnh này đã phát hiện hơn 150 ca dương tính với COVID-19, trong đó 10 trường hợp là người gốc Việt.

Tổng hội Kh’mer - Việt tại Campuchia cho biết, có 58 ca dương tính với COVID-19 là người gốc Việt lưu trú tại Campuchia (gồm 50 người từ Việt Nam sang làm ăn tại Campuchia và 8 người định cư lâu dài). Hiện tại, cơ quan chức năng Campuchia đã phong tỏa 3 khu người Việt với trên 500 gia đình tại Kandal, Prey Veng và Sihanoukville.

Việc cách ly kéo dài sẽ khiến đời sống của nhiều hộ gốc Việt ở đây vốn đã khó khăn lại càng khó khăn hơn khi vừa lo dịch bệnh vừa lo thiếu lương thực và thực phẩm…

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cũng phối hợp chặt chẽ với Hội Kh’mer - Việt tăng cường vận động bà con thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tại chỗ, tuân thủ pháp luật và yêu cầu phòng chống dịch của chính quyền địa phương, không tùy tiện đi khỏi nơi cư trú và di cư tự do về Việt Nam.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI