53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để sang Campuchia

10/03/2021 - 10:38

PNO - Một chiếc xe khách chở 53 hành khách Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang trên đường vào miền Nam để sang Campuchia thì bị lực lượng chức năng phát hiện khi qua địa bàn Nghệ An.

Sáng 10/3, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An - cho biết tất cả 57 hành khách (trong đó có 53 người Trung Quốc) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Trước đó, khoảng 11g ngày 9/3, một chiếc xe khách mang biển số Cần Thơ, chở 57 hành khách đi từ Hà Nội vào TPHCM. Khi đến địa phận phường Quỳnh Thiện (thị xã Hoàng Mai) thì bị lực lượng Biên phòng Nghệ An phối hợp cùng CSGT huyện Diễn Châu yêu cầu dừng xe kiểm tra.

53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, bị phát hiện khi đi qua Nghệ An
53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, bị phát hiện khi đi xe khách qua Nghệ An

Chiếc xe khách này sau đó bị tạm giữ, toàn bộ hành khách cũng được đưa về khu cách ly tập trung ở huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) để lấy lời khai, xét nghiệm COVID-19.

“Theo lời khai thì những người này đang trên đường vào TPHCM để tìm cách sang Campuchia. Hiện toàn bộ đang được cách ly theo quy định”, ông Định cho biết.

Hai tuần trước, 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam rồi đi xe khách vào miền Nam để tìm đường sang Campuchia làm việc. Khi đến Nghệ An bị lực lượng chức năng phát hiện, đưa đi cách ly.

Thời điểm này, một người đàn ông được cho là “người dẫn đường” đã nhảy khỏi xe bỏ trốn. Cơ quan công an cũng đã phát thông báo truy tìm Vũ Văn Tĩnh (32 tuổi, trú huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) là người nghi vấn liên quan đến việc đưa nhóm người Trung Quốc này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI